วัดเขาพระทอง ตั้งโรงทานช่วยผู้ประสบอุทกภัย ถวายพระราชกุศลแด่ ร.9

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 654
วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ วัดเขาพระทองตั้งโรงทานฯประกอบอาหาร ศาลาเฉลิมพระเกียรติ
วัดเขาพระทอง ตั้งโรงทานช่วยผู้ประสบอุทกภัย ถวายพระราชกุศลแด่ ร.9

นครศรีธรรมราช-วัดเขาพระทองตั้งโรงทานฯประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมถวายเป็นพระราชกุศล 5 ธันวามหาราช พร้อมประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2564 ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง พร้อมคณะสงฆ์และประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.2564  เปิดโรงทานพระเวสสันดรชาดก เพื่อผลิตอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย เป็นการทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล โดยมีประชาชนเกือบ 100 คนเข้าร่วมกิจกรรมท่ามกลางมาตรการควบคุมป้องกันไวรัสโควิดอย่างเคร่งครัด


หลังจากกระกอบพิธีทางศาสนาในศาลเฉลิมพระเกียรติ (ศาลาเขียว) พระสงฆ์พร้อมคณะพุทธบริษัทได้เดินทางมายังอาคารปฏิบัติธรรมปัญญานันทโลกุตรวิมุตติธรรม (ศาลาริมน้ำ) และร่วมกันประกอบอาหาร และช่วยกันบรรจุกล่องก่อนจะแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยช่วงระหว่างวันที่ 29 พ.ย.- 4 ธ.ค. 2564 และยังมีเป้าหมายที่จะประกอบอาหารนำออกแจกจ่ายประชานในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอีกด้วย

    

พระมหาอารยนันต์ อานันโท กล่าวว่า ตามปกติในช่วงวันสำคัญของชาติทางวัดจะประกอบพิธีทำบุญในลักษระต่าง ๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวง รัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัฐกาลที่ 10 พระบรมวงศานุวงศ์  น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีแก่ปวงขนขาวไทยนอกจากนี้ในช่วงที่บ้านเมืองประสบปัญหาวิกฤติไม่ว่าจากภัยธรรมชาติ โรคระบาดต่าง ๆ ทางวัดก็จะจัดตั้งโรงทานพระเวสสันดรชาดก ประกอบอาหารออกแจกจ่ายผู้ประสบภัย รวมมั้งแจกข้าวสาร อาหารแห้งน้ำดื่มในพื้นที่ทั่ว อ.ชะอวดรวมทั้งในต่างอำเภอ โดยมีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของร่วมในโครงการจำนวนมาก 


“จากการที่ได้ดำเนินการโครงการ “เดินธุดงค์ธรรมยาตรา 810.4 กม. “กรุงเทพมาหานคร” เพื่อบอกบุญระดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง ในขณะนี้ทางวัดอยู่ระหว่างการระดมทุนสมทบทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองได้ประมาณ40 เปอร์เซ็นต์ ทางวัดจะมีการจัดกิจจกรรมต่าง ๆ เพื่อระดมทุนก่อสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ พุทธบริษัทที่สนใจอยากร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ สามารถบริจาคเงินเขาบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี กองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822-0-63803-6. ติดต่อสอบถาม โทร.094-795-2998” พระมหาอารยนันต์ฯ กล่าว.