“งานประจำปี-งานกาชาดสงขลา” กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : สงขลา, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 191
งานกาชาดสงขลา กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว
“งานประจำปี-งานกาชาดสงขลา” กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

สงขลา-งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขจากการเป็นผู้ให้

เมื่อวันนี้ 19 เม.ย. 67 เวลา 19.30 น.
นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิด “งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา” ที่เวทีกลาง สระบัวแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 28 เมษายน 2567 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด รวมถึงการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น โดยมี นางมณีรัตน์พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วม

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งานประจำปีและงานกาชาดของจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และองค์กรสาธารณกุศล ร่วมกันจัดงาน ซึ่งที่ผ่านมาเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา กิ่งกาชาดอำเภอ คณะกรรมการ สมาชิกทุกท่าน ได้ทุ่มเทสรรพกำลังทั้งมวลเข้าร่วมในกิจกรรมสาธารณกุศลในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ และประสบเหตุเภทภัย ตัวอย่างเช่น ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบ คนพิการ ผู้สูงอายุ เป็นต้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้ออกปฏิบัติหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับหน่วยงานภาครัฐ อย่างทุ่มเทและเสียสละ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเหล่านั้น  

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ การจำหน่ายประจำท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP รวมถึงการจัดบูธนิทรรศการให้ความรู้ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การเดินผ้าไทย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีเมตตาจิตได้ร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ด้วยการซื้อบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท และการจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาใบละ100 บาท เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า  เครื่องใช้ในครัวเรือนและรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะมีการหมุนวงล้อออกผลรางวัลสลากกาชาดการกุศลในค่ำคืนสุดท้ายของการจัดงาน

ทั้งนี้รายได้ทุกบาททุกสตางค์จะนำเข้าสมทบกองทุนการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เพื่อนำเงินเหล่านั้นออกช่วยเหลือสังคมและพี่น้องชาวสงขลา หรือจังหวัดใกล้เคียง ตามคำขวัญที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา” นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดง แสง สี เสียง จากบรรดานักร้องนักแสดงชื่อดังที่มามอบความสุขและสนุกในทุกค่ำคืน อีกด้วย.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :