งาน”อุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้ 2023” กระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 382
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้ 2023
งาน”อุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้ 2023” กระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้

นครศรีธรรมราช-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดงาน”อุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้ 2023”กระตุ้นเศรษฐกิจยกระดับภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งพัฒนาองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ที่นครศรีธรรมราช


     เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน “อุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้ 2023 นครศรีธรรมราช” กระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับภาคอุตสาหกรรม ภายใต้แนวคิดการส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจเขตพื้นที่ภาคใต้ (Southern Industrial Fair) ที่ลานอเนกประสงค์ บริเวณตลาดเสาร์-อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 


     การจัดงานครั้งนี้เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านการผลิต การประกอบการ และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพเชิงพื้นที่ โดยบูรณาการกับกระทรวงอุตสาหกรรม ภาคเอกชน และสถาบันการเงิน รวมถึงการร่วมสร้างเครือข่ายและขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ และสามารถยกระดับภาคอุตสาหกรรม สร้างการกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และใกล้เคียง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้มากยิ่งขึ้น โดย มีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะผู้บริหารจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในพิธีเปิด


     สำหรับ งานอุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้ 2023 เป็นแนวคิดของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่อยากให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปีให้แก่ประชาชนผ่านโครงการต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นการจัดนิทรรศการแสดงการยกระดับภาคอุตสาหกรรมไทย และการบริการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่าง ๆ จากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน  การสัมมนาองค์ความรู้ต่าง ๆ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคมากมาย และสินค้าคุณภาพหลายประเภทกว่า 300 บูธในราคาพิเศษ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ และยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจและเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้  และยังมีแผนที่จะจัดงานในภาคอื่น ๆ ต่อไปด้วย



     จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และใกล้เคียงเที่ยวงานอุตสาหกรรมแฟร์ เมืองใต้2023 จับจ่ายใช้สอยสินค้าราคาพิเศษ และร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย ถึง  3 ธ.ค.เวลา10.00 – 21.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์ ตลาดเสาร์อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :