จุดประทัดแสนนัดแก้บน เจ้าที่ให้โชคเลขเด็ด ที่จอมปลวก

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 1,307
จุดประทัดแสนนัดแก้บน เจ้าที่ให้โชค เลขเด็ดที่จอมปลวก
จุดประทัดแสนนัดแก้บน เจ้าที่ให้โชคเลขเด็ด ที่จอมปลวก

        กระบี่ - เจ้าของร้านตัดผมที่กระบี่ จุดประทัดแสนนัดแก้บน เชื่อเจ้าที่จอมปลวกจากไม้สไน ให้โชค 4 งวดติด

      การจุดประทัด 1 แสนนัดแก้บนนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค.2563 ที่สวนปาล์มหมู่ 3 บ้านทอนจมูกควาย ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายศุภัช เพชรบัว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านตัดผมใน ต.พรุดินนา พร้อม นางทัชชภร เพชรบัว อายุ 46 ปี ภรรยา และชาวบ้าน นำสิ่งของเซ่นไหว้มาแก้บนกับเจ้าที่ภายในสวนปาล์ม โดยสิ่งที่บนไว้มีทั้งขนม น้ำแดง รวมถึงประทัด 1 แสนนัด 

      จากการบอกเล่าของ นายศุภัช ให้ข้อมูลว่า สวนปาล์มดังกล่าวเป็นสวนของตน ก่อนนี้เข้ามาทำสวนดูแลต้นปาล์มตามปกติ แต่สังเกตเห็นใต้โคนต้นปาล์มต้นหนึ่ง มีจอมปลวกขึ้นมาในรูปร่างแปลกๆ มองดูคล้ายกับส่วนหัวของพญานาค หรือหากมองอีกมุมจะมีรูปร่างคล้ายเจดีย์ โดยจอมปลวกดังกล่าวขึ้นบนเศษท่อนไม้สไน ความยาวประมาณ 1 ฟุต ตนไม่ทราบว่าไม้ดังกล่าวมาได้อย่างไร ตอนแรกตนไม่ได้สนใจอะไร แต่ต่อมามีหญิงแก่สวมชุดขาว มาเข้าฝันให้ไปดูตัวเลขที่ทางปาล์มภายในสวน รุ่งเช้าตนมาดูได้เห็นตัวเลขจริงตามที่ฝัน จึงลองนำตัวเลขไปเสี่ยงโชคและได้รับโชค จึงนำสิ่งของมาเซ่นไหว้ เพราะเชื่อว่าหญิงชราคนดังกล่าว น่าจะเป็นเจ้าที่มาให้โชคลาภ

       นายศุภัช เปิดเผยอีกว่า หลังจากนั้นตนและภรรยาฝันอีกและได้โชคอีกในการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อเนื่องมารวม 4 งวดแล้ว พอชาวบ้านทราบข่าวจึงมากราบไหว้ และมีหลายคนกลับไปฝันเห็นหญิงชราเหมือนที่ตนเห็น ทำให้ชาวบ้านพากันถูกรางวัลได้รับโชคกันเกือบทั้งหมู่บ้าน งวดเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงมีชาวบ้านหลายคนนำสิ่งของมาเซ่นไหว้แก้บน ทั้งขนม น้ำแดง รูปปั้น รวมถึงชุดไทย และนำทองคำเปลวมาปิดที่จอมปลวกดังกล่าว ส่วนตนได้บนบานไว้ว่าหากได้รับโชค จะสร้างศาลาและทำพื้นที่ตรงนี้เป็นศาลให้ รวมถึงจะจุดประทัดแก้บนให้ด้วย วันนี้จึงมาทำตามที่รับปากไว้ เพราะได้รับสิ่งที่บนบานไว้จริง 

       เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนตัว ใครจะไม่เชื่อเรื่องนี้ผมก็ไม่ว่า แต่สำหรับผมประสบกับตัวเองจึงเกิดความเชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าที่จากไม้สไนมาให้โชค หากหลังจากนี้จะได้โชคอีกผมก็จะทำศาลานี้เป็นศาลเจ้าที่ให้สวยงามขึ้น” นาย ศุภัช กล่าว.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :