จ.ยะลา จัดพิธีปลงผมเยาวชน เพื่อบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 218
จ.ยะลา จัดพิธีปลงผมเยาวช
จ.ยะลา จัดพิธีปลงผมเยาวชน เพื่อบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

ยะลา-จังหวัดยะลา จัดปลงผมเยาวชน เพื่อบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 เวลา 15.00 น. นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีปลงผมตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาการเปรียญ วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง
อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีนางฉลวย พงศ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุลนายกเทศมนตรีเมิองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พ่อแม่พี่น้อง ประชาชนและเยาวชนที่เข้าร่วมในโครงการจำนวน 76 คน ซึ่งในวันที่ 22 เม.ย.67 เวลา 07.30 น. จะมีพิธีบรรพชาสามเณร ถวายผ้าไตร ที่ ศาลาการเปรียญ วัดพุทธาธิวาส

สำหรับจังหวัดยะลากำหนดจัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม
2567 ที่ วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา ระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567 รวม 17 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้รับความรู้เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พัฒนา  ตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรม ศีลธรรม สร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :