ตรังคึกคักรับปีใหม่ เที่ยวบินถูกจองเต็มแล้ว

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 277
ท่าอากาศยานตรัง
ตรังคึกคักรับปีใหม่ เที่ยวบินถูกจองเต็มแล้ว

ตรัง-ท่าอากาศยานตรัง เตรียมรับมือการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.ตรัง มีการบินนับสิบเที่ยวต่อวัน ในการรับส่งผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติ ขณะนี้ตั๋วโดยสารคาดว่าถูกจองเต็มแล้ว


     เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น. นางจุฑารัตน์ เพ็ชรลุ นักวิชาการชนส่งชำนาญการ รักษาราชการแทนผอ.ท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงทางท่าอากาศยานตรังได้มีการจัดเตรียมความพร้อมบุคลากร ในด้านการอำนวยความสะดวก การรักษาความสะอาด การรักษาความปลอดภัยเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จ.ตรัง โดยเฉพาะด้านการรักษาความปลอดภัย เป็นเรื่องที่ท่าอากาศยานตรังให้ความสำคัญอย่างมาก 


     พร้อมทั้งมีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการดับเพลิง โดยมีการซ้อมการดับเพลิงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด หากเกิดสถานการณ์สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที  การประชาสัมพันธ์ด้านข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนการเพิ่มเที่ยวบินในช่วงปีใหม่นั้นยังไม่มีการเพิ่ม เนื่องจาก จ.ตรัง มีไฟว์บินที่มาวันละนับ 10 เที่ยว หากต้องมีการเพิ่มเที่ยวบินนั้นต้องดูจำนวนผู้โดยสาร และทางท่าอากาศยานตรังยืนยันว่าจะไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยานตรังแน่นอน ขณะนี้ตั๋วโดยสารคาดว่าถูกจองเต็มแล้ว


     นางจุฑารัตน์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของปัญหาสภาพอากาศที่แปรปรวน ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการขึ้น-ลงของเครื่องบินนั้น ได้มีการประสานกับผู้ประกอบการแต่ละสายการบิน ให้คอยดูแลผู้โดยสารเป็นอย่างดี หากได้รับผลกระทบจากเครื่องบินดีเลย์หรือการยกเลิกเที่ยวบิน ทางสายการบินต้องรับผิดชอบ พร้อมกันนี้ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารสิทธิประโยชน์จากเครื่องบินดีเลย์หรือการยกเลิกเที่ยวบิน อย่างไรก็ตามได้มีไลน์กลุ่มที่คอยเชคสภาพอากาศเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับสถานการณ์หากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง  ในส่วนของการเปิดประเทศนั้นมีปริมาณนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ตรัง เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :