ตร.บช.ภ.8 กวาดล้างใหญ่ 7 จว.รับเปิดประเทศ จับผู้ต้องหา 551 ราย

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 525
ตำรวจ บช.ภ. 8 ปฏิบัติการกวาดล้างและค้น 427 เป้าหมาย 7 จังหวัด
ตร.บช.ภ.8 กวาดล้างใหญ่ 7 จว.รับเปิดประเทศ จับผู้ต้องหา 551 ราย

กระบี่-ตำรวจ บช.ภ. 8 ปฏิบัติการกวาดล้างและค้น 427 เป้าหมาย 7 จังหวัด รับเปิดประเทศ เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ยึดปืนและกระสุนปืน พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 551 ราย


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ห้องประชุม ภ.จ.กระบี่ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ ผกก.สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ภาค 8 รวม 7 จังหวัด ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 8 ร่วมกันแถลงผลการตรวจค้น กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ตำรวจภูธร ภาค 8 ทั้ง 7 จังหวัด ในระยะเวลาตั้งแต่วันที่18-22 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นรวม 427 เป้าหมาย พุ่งเป้าที่กลุ่มผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง คดีอาวุธปืน ยาเสพติด วัตถุระเบิด การค้าประเวณี การโจรกรรมรถ แหล่งมั่วสุมอาชญากรรม เป้าสำคัญในการตรวจค้นครั้งนี้ อาทิ ห้องเช่า เกสต์เฮ้าส์ รีสอร์ต ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้ง 7 จังหวัด 


ผลการกวาดล้างสามารถตรวจเก็บ DNA บุคคลเป้าหมาย 433 ราย, ตรวจยึดอาวุธปืน 81 กระบอก, กระสุนปืน762 นัด, คดียาเสพติด 317 ราย ยึดยาบ้า 30,858 เม็ด และยาไอซ์ 245 กรัม, จับตามหมายจับ 86 ราย รวมผู้ต้องหาทั้งหมด จำนวน 551 คน จังหวัดที่มีการจับกุมอาวุธปืนได้มากที่สุด คือ นครศรีธรรมราช 23 กระบอก กระบี่ 16 กระบอก และสุราษฎร์ธานี 14 กระบอก นอกจากนี้สามารถจับกุมแก๊งโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ จ.พังงา สามารถติดตามรถของกลางคืนมาได้บางส่วน นอกจากนี้ยังสาธิตการปฏิบัติงานของตำรวจภูธร ภาค 8 โดยเฉพาะงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ การเก็บตัวอย่าง DNA และการยิงเพื่อเก็บหัวกระสุน ใช้ประกอบในคดีสำคัญ ๆ


พล.ต.ต.วันไชย กล่าวว่า ปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 427 เป้าในพื้นที่ 7 จังหวัด เป็นการสั่งการจากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธร ภาค 8 ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อเตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับ นทท.ที่จะเริ่มเข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ ในการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้สถานการณืดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน เมื่อรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จึงต้องเร่งฟื้นการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่สำคัญต่อระบบเศรษบกิจของประเทศ ทางตำรวจจึงต้องดำเนินมาตรการที่เข้มข้นในด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวควบคู่ไปด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวต่างชาติที่จะกลับเข้ามาท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัด 2 ชายฝั่งทะเล ทั้งอันดามัน และอ่าวไทย เช่น จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงาสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ในความดูแลของตำรวจภูธร ภาค 8


รอง ผบช.ภ.8 กล่าวต่อว่า การปฏิบัติการตรวจค้นในครั้งนี้ แยกเป้าหมายตรวจค้นเป็นรายจังหวัด ประกอบด้วยกระบี่ 64 เป้าหมาย ชุมพร 58 เป้าหมาย นครศรีธรรมราช 87 เป้าหมาย พังงา 65 เป้าหมาย ภูเก็ต 46 เป้าหมายระนอง 37 เป้าหมาย และสุราษฎร์ธานี 70 เป้าหมาย ได้ผลตามที่ตั้งเป้าไว้ทั้งหมด ซึ่งผลการปฏิบัติการดังกล่าว จะส่งผลโดยตรงต่อความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และ นทท.ต่างชาติ หลังจากนี้จะดำเนินการต่อเนื่องทุกเดือน และจะรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบอย่างต่อเนื่อง.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :