ตร.รวบหนุ่มคลั่งดูดยาบ้าบุกทำลายเสาหลัก ก.ม.และสวนยางฯชาวบ้าน

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 367
ตำรวจรวบหนุ่มคลั่งยาบ้า
ตร.รวบหนุ่มคลั่งดูดยาบ้าบุกทำลายเสาหลัก ก.ม.และสวนยางฯชาวบ้าน

ตรัง-ตำรวจรวบหนุ่มคลั่งยาบ้า ดูดไป 2 เม็ด เดินถือมีดพร้าทุบทำลายเสาหลัก ก.ม.ข้างถนนพังยับ ก่อนจะบุกสวนยางพารา เหยียบถอนต้นยางอายุ 2 เดือนของชาวบ้าน ตายยับกว่า 100 ต้น มูลค่านับหมื่นบาท แม่เผยเคยถูกขู่จะฆ่าให้ตาย วอนให้ตำรวจจับขังให้นานๆ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสายวันที่ 30 ต.ค.65 ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดพร้าและมีดกรีดยาง อาละวาดทำลายทรัพย์สินทางราชการ และทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก ในพื้นที่ หมู่3 ต.ลำภูรา (ใกล้ทางพาดรถไฟ) หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.ห้วยยอด ก่อนจะประสานกำลังตำรวจชุดสายตรวจ 20 และสายตรวจ ต.ลำภูรา กว่า 10 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้ง่าม เข้าตรวจสอบและเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน 


เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุริมถนนสายเพชรเกษม พบนายสมชาย บัวแก้ว หรืออ้ายตู่ อายุ 34 ปีคลุ้มคลั่งอยู่ในอาการลุกลี้ลุกลน ถือมีดพร้าและมีดกรีดยางอยู่ในมือ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม โดยนายสมชาย หรือตู่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมใส่กุญแจมือแต่โดยดี ก่อนจะให้นายสมชาย ไปชี้จุดที่ก่อเหตุทำลายเสาป้ายบอกทางริมถนนพังเสียหาย พร้อมทั้งถอดเสาขึ้นมาจากพื้นดิน จำนวน 2-3 เสา ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ และนำไปชี้จุดบริเวณภายสวนยางพาราของชาวบ้าน หลังจากที่นายสมชาย ได้บุกเข้าไปเดินเหยียบ และถอนต้นยางพารา อายุ 2 เดือน กว่า 100 ต้นเสียหาย มูลค่าความเสียหายประมาณ 5,000 – 10,000 บาท 


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสมชาย ขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมชาย เจ้าตัวเผยว่า ยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริงดูดยาบ้าเข้าไป 2 เม็ด ที่ออกมาทำลายข้าวของและทรัพย์สินเนื่องด้วยความเครียด ในเรื่องของครอบครัว และอีกหลายๆ เรื่อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นรถสายตรวจ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด


ด้านนางยุกล้วย เจือกโว้น อายุ 65 ปี ผู้เป็นแม่นายสมชาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายออกจากบ้าน ขอเงินตนไป 30 บาท ตนก็ให้ไป โดยที่บอกว่าจะไปร้านค้า โดยถือถังมา 1 ใบ แต่ไม่เห็นว่าถือมีดพร้าออกมา ก่อนที่เพื่อนบ้านและเจ้าของสวนจะมาบอกว่าลูกคลั่งออกมาทำลายทรัพย์สินคนอื่น ก่อนหน้านี้ลูกชายสร้างปัญหาความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านมาตลอด เช่นลักขโมย เรื่องอยู่บนโรงพักหลายเรื่อง แต่บางเรื่องเจ้าทุกข์ไม่ได้ติดใจเอาความและเคยถูกจับยาเสพติดแต่เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยตัวกลับออกมา โดยเป็นแบบนี้มากว่า 6 ปีแล้ว      


นางยุกล้วย กล่าวว่าอีกว่า ในความรู้สึกตนเต็มทนแล้วกับลูกคนนี้ ลูกชายไม่ได้เรียกตนว่าแม่ แต่กลับเรียกว่าอีกล้วย เรียกพ่อว่าไอ้บูรณ์ และเคยพูดข่มขู่ไว้ว่าจะฆ่าพ่อกับแม่และคนในบ้านให้ตายสักคน อยู่อย่างหวดผวามาตลอด บางครั้งต้องหนีไปอยู่ในสวนยางพารา กลัวว่าลูกจะทำร้ายเมื่อเวลาคลั่งขึ้นมา และครั้งนี้อยากให้ตำรวจจับนำเอาไปขังไปเลย ตามที่ตำรวจเขาจะขังไว้กี่ปีกี่เดือน นานเท่าไหร่ยิ่งดี หากยังคงออกมาอยู่ข้างนอกอีกก็สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านและทำให้คนในครอบครัวอยู่ไม่เป็นสุขอีก 


ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนต่างเอื้อมระอากับพฤติกรรมของนายสมชาย และที่ผ่านมาเคยเข้าทำลายต้นยางพาราของสวนดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง และชอบลักขโมยข้าวของชาวบ้าน รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนรำคาญขว้างปาสิ่งของใส่รถของผู้คนที่ขับผ่านไปมาแล้วเช่นเดียวกัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการแจ้งในข้อกล่าวหา ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) และได้แนะนำให้เจ้าของสวนยางพาราที่ได้รับความเสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มในอีกข้อกล่าวหา.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :