ทายาท ขรก.รีโนเวทบ้านเก่าเป็นโรงแรมหรูที่พังงา

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 3,196
ทายาทข้าราชการรีโนเวทบ้านเก่า ปรับเป็นโรงแรมหรู
ทายาท ขรก.รีโนเวทบ้านเก่าเป็นโรงแรมหรูที่พังงา

พังงา-ทายาทข้าราชการรีโนเวทบ้านเก่าปรับเป็นโรงแรมหรู คงกลิ่นไอความรักความอบอุ่น ท่ามกลางวิถีชีวิตชุมชนและบรรยากาศเก่าก่อนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว


     บรรยายกาศชุมชนเขตเทศบาลเมืองพังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คงมีวิถีความเป็นอยู่มายาวนาน แม้เวลาจะผ่านไปวิถีความเป็นชุมชนเมืองพังงายังคงเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้คนเข้ามาแวะเวียนเพื่อพักผ่อน เที่ยวชม อัตลักษณ์ของวิถีชีวิตในตัวเมืองพังงาแต่ละปีไม่น้อย เช่นเดียวกับบ้านเรือนของชาวพังงา ที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นชาวพังงา ในยุคของคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดยึดวิถีของบรรพบุรุษใช้ที่อยู่อาศัยของ ปู่ ย่า ตา ยาย ในที่ดินเพียง หน้ากว้าง 6.5 เมตร ยาว 54 เมตร และอาคารบ้านเดิม ปรับเปลี่ยน renovate (รีโนเวท) ให้เป็นโรงแรม ห้องพัก 


     ดังเช่นโรงแรมหรูชื่อ ORIGINS (โรงแรม ออริจิ้น) จากบ้านพักที่ล้อมรอบไปด้วยชุมชนของคนในเขตเทศบาลเมืองพังงา ซึ่งผู้ประกอบการต้องการให้ นักท่องเที่ยวผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ของคนในพื้นที่ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ เช่น ถ้ำพุงช้าง ถ้ำซำ เจดีย์ล้างบาตร เขาช้าง เขางุ้ม สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์(สวนสาธารณะ) ศาลเจ้า อ่าวพังงา น้ำตกสระนางมโนราห์ ล่องแก่งสองแพรก รวมถึงศิลปะวัฒนธรรมต่างๆที่อยู่ในตัวเมืองพังงา อีกทั้งที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใกล้ตลาดเทศบาลเมืองพังงา ร้านค้า ร้านอาหาร และมีการแนะนำจากพนักงาน ผู้ประกอบการ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหาร


     นายโชคชัย มุขแก้ว และ นางณัฐธิดา มุขแก้ว สองสามีภรรยา ผู้ประกอบการ โรงแรม ORIGINS (โรงแรม ออริจิ้น) กล่าวว่า ทั้งคู่เป็นทายาทของข้าราชการ ซึ่งปัจจุบันได้เป็นอาจารย์สอนพิเศษของวิทยาลัยชุมชนพังงา เดิมบ้านที่ปรับปรุง ซ่อมแซม จนกลายเป็น โรงแรมหลังนี้มีกลิ่นไอ ความรัก ความอบอุ่น ของบ้าน ของครอบครัว ปัจจุบันเมื่อ รีโนเวท เป็น โรงแรม จึงต้องการกลิ่นไอดังกล่าวไว้ ควบคู่กับการบริการที่เป็นกันเอง แนะนำลูกค้า สร้างความประทับใจ.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :