ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดงานเมาลิดกลาง จ.พังงา

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 249
ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445
ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดงานเมาลิดกลาง จ.พังงา

พังงา-ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 


     เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 66  นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า)  อ.เมืองพังงาโดยก่อนพิธีเปิดมีการอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่าน และพิธีเมาลิด การอ่านบทกลอนบัรซันญี  สดุดีศาสดา ต่อจากนั้น นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา ดร.ปราโมทย์ แหล่ทองคำ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนายอะหมัด และเยาะ ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดพังงาร่วมกันกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและประชาชนที่มาร่วมงาน พร้อมกับมีการมอบเกียรติบัตรให้ผู้สนับสนุนการจัดงาน


     ดร.ปราโมทย์ แหล่ทองคำ ประธานจัดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา กล่าวว่า งานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2566 เป็นรำลึกวันคล้ายวันประสูติและเทิดพระเกียรติแด่องค์ศาสดามูฮัมหมัด(ซ.ล.) ให้มุสลิมได้นำพระจริยวัตรขององค์ศาสดาไปดำเนินชีวิตและพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำให้เกิดความรักความสามัคคีในสังคม 


     ทั้งนี้ การจัดงานเมาลิดกลาง เป็นงานที่มีการกล่าวบทสดุดีศาสดามูฮัมหมัดหรือที่ชาวมุสลิมเรียกกันว่าบัรซันญีซึ่งเป็นบทกลอนอาหรับที่มีความไพเราะและมีการขอพรให้กับศาสดามุฮัมหมัดหรือที่ชาวมุสลิมเรียกว่าซอลาวาตนอกจากนี้ยังมีการอ่านพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน การเผยแพร่จริยวัตรอันงดงามและเรียบง่ายของศาสดามุฮัมหมัดการบรรยายทางวิชาการ และที่เด่นชัดในงานคือการจำหน่ายสินค้ามุสลิม อาหารฮาลาลนานาชนิด นอกจากนี้งานเมาลิดกลางจังหวัดพังงายังเป็นงานที่ชาวมุสลิมและศาสนิกอื่นๆทั่วไปได้มีโอกาสมารวมตัวแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันอีกด้วย.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :