“ท่าศาลา”ติวเข้ม ฝึกทบทวนประสิทธิภาพ ชรบ.

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 566
นายอำเภอท่าศาลา เปิดฝึกทบทวนชุด ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)
“ท่าศาลา”ติวเข้ม ฝึกทบทวนประสิทธิภาพ ชรบ.

นครศรีธรรมราช-นายอำเภอท่าศาลา เปิดฝึกทบทวนชุด ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความสงบปลอดภัยในพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 8 พ.ค.2565 ว่า นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าทาง อ.ท่าศาลา ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้าน ซึ่งทางอำเภอได้มีการฝึกอบรมราษฎรและจัดตั้งให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านหรือชุด ช.ร.บ.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยมาเป็นเวลานานแล้ว ทำให้ประสิทธิภาพในด้านการรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและตำบลลดลง และแนวโน้มสถานการณ์ด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในประเทศในอนาคตอาจต้องเผชิญกับปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในหลายปัญหาอันมีสาเหตุมาจากปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกนั้น


ดังนั้นทาง อ.ท่าศาลา จึงจัดเปิดการฝึก ชรบ. อ.ท่าศาลา โดยมีนายธีระพล เมาะโหล่ ปลัดป้องกัน กล่าวรายงานว่าได้รับสมัครราษฎรในพื้นที่อ.ท่าศาลาเข้าทำการฝึกอบรมทั้งหญิงและชาย จำนวน 160 คน ซึ่งได้ทำการฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้วในระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค.65 ณ ศาลาประชาคมอำเภอท่าศาลา โดยมีการฝึกท่าบุคคลต่างๆ ท่ายุทธวิธีต่างๆ กฎหมายระเบียบของ ชรบ.โดยนายประสงค์  จันทร์หยู ป้องกันจังหวัดนคศรีธรรมราชและการจับกุมผู้กระทำความผิด กม.บรรยายโดย พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์  สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ. ท่าศาลา คาดว่าเมื่อมีการฝึกอบรมทบทวนราษฎรชุด ชรบ.ในครั้งนี้ จะทำให้ราษฎรที่ผ่านการฝึกอบรมมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย การดูแลรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเพิ่มมากขึ้นต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :