นครศรีฯ กวาดล้างใหญ่รับงานประเพณี”วันสารท”

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 279
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช
นครศรีฯ กวาดล้างใหญ่รับงานประเพณี”วันสารท”

นครศรีธรรมราช-ผวจ.และผู้การตำรวจเร่วมแถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิด และพนัน ก่อนงานประเพณีวันสารทจีน


     เมื่อเย็นวันที่ 12ต.ค.66  นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าว ที่บริเวณถนนราชดำเนิน สนามหน้าเมืองอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เรื่องผลการระดมกวาดล้างพจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ตามนโยบายของรัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วน ซึ่งเป็นนโยบายระยะสั้นในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเร่งรัดสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการจัดงานประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาดประจาปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 25ก.ย.-4 ต.ค. 2566 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดนครศรีธรรมราช และประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลาเนามีจานวนมากขึ้น


     ดังนั้นเพื่อให้การอานวยความสะดวก ดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน รวมทั้งป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวและประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และบังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่นศรัทธา และรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน ตารวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้กาหนดให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-14 ตุลาคม 2566 เป้าหมายเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย (On Ground) และจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน ผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียโดยผิดกฎหมาย (Online)/ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ รวมทั้งการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวเนื่องกับการแข่งรถในทาง


     ผลการกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเวลาดังกล่าว สามารถจับกุม พ.ร.บ.อาวุธปืน 64 คดี ผู้ต้องหา64คน โดยเป็นการจำหน่ายอาวุธปืนทางออนไลน์จำนวน 2 คดีผู้ต้องหา 2 คนของกลางอาวุธปืน 49 กระบอก กระสุนปืน 15 คดี,จับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติด 259 คดี ผู้ต้องหา262 คน ,จับกุมการพนัน 36 คดี ผู้ต้องหา 262 คน แบ่งเป็นการจับกุมการพนันออนไลน์ 7 คดีผู้ต้องหา7คน,จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ38หมาย ผู้ต้องหา38คนและตรวจยึดรถยนต์ รถจยย.และท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอีกจำนวนมาก.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :