นอภ.หญิงเปิดงานผ้าป่าการกุศล คนแห่นำเลขเด็ดท้ายประทัดไปเสี่ยงโชค

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 340
นายอำเภอหญิง อ.บางขัน เปิดงานผ้าป่ากองทุนแม่ของแผ่นดิน
นอภ.หญิงเปิดงานผ้าป่าการกุศล คนแห่นำเลขเด็ดท้ายประทัดไปเสี่ยงโชค

นครศรีธรรมราช-นายอำเภอหญิง อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เปิดงานผ้าป่ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ผู้ร่วมขบวนผ้าป่าฮือฮาจุดประทัดฉลองความสำเร็จ นำเลขท้ายประทัดไปเสี่ยงโชค


     เมื่อเช้าวันที่ 8 ตุลาคม 2566 นางสาวณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอหญิง อำเภอบางขัน จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงานพิธีสมโภชเงินขวัญถุงพระราชทาน และงานทอดผ้าป่าสามัคคีปรับปรุงอาคาที่ทำการกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านไสฝ้าย หมู่ 12 ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายสมยศ เรืองจรัส พัฒนาการอำเภอ กล่าวรายงาน เนื่องจากในปี 2547 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง ได้นำพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ พระราชทานนาม จัดตั้ง”กองทุนแม่ของแผ่นดิน” เพื่อมอบให้กับหมู่บ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด มีข้าราชการ ทุกภาคส่วน มาร่วมงานกับชาวบ้านในพื้นที่


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนแห่พุ่มผ้าป่า ได้มีการจุดประทัดฉลองความสำเร็จ เลขหางประทัด ชาวบ้านได้นำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 16 ต.ค.นี้ เพราะถือว่าเป็นเลขมงคลในวันที่มีงานสำคัญ และนายอำเภอเป็นผู้หญิงคนแรกของอำเภอบางขัน ในขณะที่ทำพิธียังมีพระอาทิตย์ทรงกรด จึงเชื่อว่าเลขหางประทัด  206 กับเลข 57 จะเป็นเลขดี เลขเด็ดในวันที่ 16 ตุลาคม อย่างแน่นอน.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :