“นายกชา” เดินหน้าช่วยผู้ประสบอุทกภัย-พร้อมเรียกความยิ่งใหญ่”ปากนคร”กลับคืนมา

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 631
นายกเทศมนตรีตำบลปากนคร แจกถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัย
“นายกชา” เดินหน้าช่วยผู้ประสบอุทกภัย-พร้อมเรียกความยิ่งใหญ่”ปากนคร”กลับคืนมา

นครศรีธรรมราช-“นายกชา” นายกเทศมนตรีตำบลปากนคร เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมทุกครัวเรือน-ประกาศเรียกอดีตความยิ่งใหญ่กลับคืนมาหลังจากสูญเสียโอกาสไปเกือบ 10 ปี/พร้อมฟื้นฟูกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวทางทะเลและงานประเพณี วัฒนธรรมที่เคยยิ่งใหญ่


จากการเกิดอุทุกภัยอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในพื้นที่  ต.ปากนคร อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับอิทธิพลของน้ำทะเลหนุน ส่งผลให้ประชาชนเกือบทุกครัวเรือนในพื้นที่เทศบาบตำบลปากนครได้รับผลกระทบจากอุทกภัยถ้วนหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2564 นายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกเทศมนตรีตำบลปากนคร ได้นำคณะผู้บริหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัย ในเขตหมู่ 4  ต.ท่าไร่ ซึ่งอยู่ในเขตการปกครองของเทศบาลตำบลปากนคร พร้อมแจกถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัยทุกครัวเรือน  และได้พบปะพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชน และปัญหา อุปสรรค รวมทั้งความต้องการของประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาพิจารณาหาทางในการแก้ปัญหาช่วยเหลือประชาชนในอนาคตต่อไป


นายปรีชา แก้วกระจ่าง กล่าวว่า ตนและคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลปากนคร มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ตนในฐานะผู้บริหารได้ลงพื้นที่สั่งการแก้ไขผปัญหาให้ประชาชนอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง  พร้อมสำรวจตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดไม่ปล่อยให้ประชาชนเสียโอกาสในการได้รับการเยียวยาชดเชยตามระเบียบราชการ  หากเกินขีดความสามารถของเทศบาลตำบล ตนก็จะพยามประสานหน่วยงานเบื้องบน เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณมาแก้ปัญหาช่วยเหลือประชาชน ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้ประชาชนต้องเสียโอกาสเหมือนเกือบ10 ปีที่ผ่านมา


“ผมมีนโยบายชัดเจนในการทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างจริงจัง โดยมีเป้าหมายในการแจกถุงยังชีพให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลปากนครให้ทั่วถึงทั้ง 2,043 ครอบครัว และจะเดินหน้าพัฒนาเรียกอดีตความยิ่งใหญ่ของปากนครกลับคืนมาให้จนได้  ปากนครจะต้องกลับมาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ใกล้ตัวเมืองนครศรีธรรมราชแค่ไม่ถึง 10 กิโลเมตร ใกล้กว่าแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีสถานที่พักผ่อน ชมทัศนียภาพชายทะเล อ่าวปากนคร แหลมตะลุมพุก พร้อมฟื้นฟูกิจกรรมนำเที่ยวทางทะเล ชมปลาโลมาสีชมพู และงานศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีต่าง ๆ ซึ่งเคยยิ่งใหญ่ในอดีตกลับมาให้ได้ภายใน 1-2 ปีหรืออย่างช้าภายใน 4 ปีตามวาระของการดำรงตำแหน่งผู้บริหารเทศบาลตำบลปากนคร” นายปรีชา กล่าว.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :