นายบัญชา ยืนยงจงเจริญ อัครราชทูต พร้อมด้วย น.ส. เมนะกา ฐิตสาโร กงสุล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุล ได้รับมอบหมาย

หมวดหมู่ : คนใต้ต่างแดน, ต่างประเทศ-ทั่วไป,

อ่าน : 334
นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล
นายบัญชา ยืนยงจงเจริญ อัครราชทูต  พร้อมด้วย น.ส. เมนะกา ฐิตสาโร กงสุล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุล ได้รับมอบหมาย

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566  นายบัญชา ยืนยงจงเจริญ อัครราชทูต  พร้อมด้วย น.ส. เมนะกา ฐิตสาโร กงสุล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุล ได้รับมอบหมาย


จากนายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล จัดโครงการกงสุลสัญจร เพื่อให้บริการทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ และรับแจ้งเกิด พร้อมกับจัดโครงการให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพกายและสุขภาพจิต ขั้นพื้นฐาน โดยทีมแพทย์จากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้แก่คนไทยในเกาหลีใต้ ที่วัดพุทธรังษี เมืองฮวาซอง เกาหลีใต้ 


และในการดำเนินโครงการในครั้งนี้ ทางสำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศประจำกรุงโซล ได้มอบหมายให้แพทย์ในสังกัดกองทัพอากาศที่กำลังศึกษาอยู่ที่เกาหลีใต้มาร่วมให้บริการตรวจสุขภาพ และสำนักงานแรงงานประจำกรุงโซลนำโดย น.ส. อาภรณ์ อุปการรอด รองผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน ได้มาร่วมออกบูธเพื่อให้คำปรึกษาแก่แรงงานไทยในเกาหลีใต้ด้วย โดยมีคนไทยเข้าร่วมรับบริการข้างต้นจำนวนประมาณ 300 คน 


อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรข้างต้นขึ้นเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้คลี่คลายลง เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยในเกาหลีใต้โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ตามนโยบายการทูตเพื่อประชาชน




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :