บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ “พระเจ้าอยู่หัวฯ”

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 175
โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน
บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ “พระเจ้าอยู่หัวฯ”

ยะลา-เยาวชน 76 คน ใน 8 อำเภอ จ.ยะลา เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 เวลา 08.00 น. นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเทพวชิรนายก เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางฉลวย พงศ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตงหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน พ่อแม่ผู้ปกครองและเยาวชน ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ที่เข้าร่วมในโครงการ จำนวน 76 คน ร่วมพิธี

สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา ระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2567 รวม 17 วัน จังหวัดยะลา ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น ซึ่งมีเยาวชน จากทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เข้าร่วม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้รับความรู้เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พัฒนา  ตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรม ศีลธรรม สร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

หลังจากที่เยาวชนได้ทำพิธีบรรพชาสามเณร เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะแยกย้ายไปศึกษาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ตามวัดต่างๆ ที่ใกล้ภูมิลำเนา อำเภอของตนเอง.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :