ผญบ.ร้องสื่อจี้หน่วยงานรัฐ ตรวจสอบนายทุนรุกที่ป่าสงวนปลูกปาล์มน้ำมัน

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 434
ผู้ใหญ่บ้านร้องสื่อ นายทุนฮุบป่าสงวนเกือบ 300 ไร่
ผญบ.ร้องสื่อจี้หน่วยงานรัฐ ตรวจสอบนายทุนรุกที่ป่าสงวนปลูกปาล์มน้ำมัน

นครศรีธรรมราช-ผู้ใหญ่บ้านร้องสื่อให้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบนายทุนฮุบป่าสงวนเกือบ 300 ไร่ปลูกปาล์มน้ำมัน หลังร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องยังเงียบอยู่


เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2565 นายสิทธิพร กำลังมาก ผญบ.หมู่ 4 ต.เขาน้อย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติกรุงชิง ที่บริเวณเขตป่าสงวนแห่งชาติกรุงชิง ม.7 ต.เขาน้อยอ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายทุนใหญ่อิทธิพลกลุ่มหนึ่ง บุกรุกเข้าไปฮุบพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวจำนวน 3 แปลงเกือบ 300 ไร่นอกแนวเขตสัมปทาน ด้วยการปลูกต้นปาล์มน้ำมันเต็มพื้นที่มานานหลายปีแล้ว


นายสิทธิพร กล่าวว่า ตนและชาวบ้านในพื้นที่เคยทำหนังร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสิชล,ที่ดินอำเภอสิชล,ปปช.และดีเอสไอรวมทั้งจนท.ป่าไม้และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแต่เรื่องยังเงียบหายไปไม่มีอะไรคืบหน้ายังคงปล่อยให้นายทุนดำเนินการในที่ป่าสงวนดังกล่าวเรื่อยมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงสงสัยว่าคงมีอิทธิพลมากในพื้นที่ ตนจึงอยากให้เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจมากที่จะลงมาจัดการเรื่องนี้ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วยการตรวจสอบแนวเขตป่าสงวนให้ชัดเจน หากไม่ถูกต้องก็ต้องให้ออกไปก่อนที่ผืนป่าสมบูรณ์จะถูกทำลายมากไปกว่านี้.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :