ผบช.ทท.-รอง ผบช.สตม.ร่วมมือยกระดับความปลอดภัยเที่ยวภูเก็ต

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 283
ตรวจคนเข้าเมือง มือยกระดับความปลอดภัยเที่ยวภูเก็ต
ผบช.ทท.-รอง ผบช.สตม.ร่วมมือยกระดับความปลอดภัยเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ต-ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ภูเก็ต ร่วมกับรองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง หารือแนวทางยกระดับดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

จากนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้มีมาตรการฟรีวีซ่าเพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ โดยในปี 2567 มียอดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตกว่า 1 ล้านคน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้เน้นย้ำกำชับให้ตำรวจทุกหน่วย ร่วมกันป้องกันปราบปราม กวาดล้าง ชาวต่างชาติที่แฝงเข้ามาเพื่อกระทำผิดกฏหมายในประเทศไทย และยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยพล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาก ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ได้เดินทางมามอบนโยบายและแนวทางการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อออกตรวจสอบปราบปรามชาวต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ต่อมาเวลา 17.00 น.ได้ร่วมกับ นายหลี่ เฉิง หลง รองกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต, นายธนกร มูสิกธรรม  ที่ปรึกษากงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศมองโกเลียประจำจังหวัดภูเก็ตเเละพังงา  ร่วมกันพูดคุยหารือแนวทางในการดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งลงพื้นที่บริเวณซอยรมณีย์ ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต พบปะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ โดยแจ้งย้ำให้ทราบถึงหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1155 ซึ่งพร้อมรับแจ้งเหตุ  5 ภาษา ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความอุ่นใจ และสามารถให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้ตลอดเวลา ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่ได้พบตำรวจระดับผู้ใหญ่ และทราบถึงมาตรการความปลอดภัยต่างๆ.
















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :