ผู้การฯสตูล สั่งทุกพื้นที่ตั้งด่านสกัดจับ “แป้ง นาโหมด

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 328
ผบก.ภ.จว.สตูล แป้ง นาโหมด
ผู้การฯสตูล สั่งทุกพื้นที่ตั้งด่านสกัดจับ “แป้ง นาโหมด

สตูล-ผบก.ภ.จว.สตูล สั่งทุกด่านตรวจ เพิ่มความเข้มตรวจสกัดจับ “แป้ง นาโหมด”นักโทษอุกฉกรรจ์ ทุกพื้นที่ หลังมีข่าวว่าหนีเข้าพื้นที่ จ.สตูล และทิ้งรถที่ขับหนีไว้ แต่จากการตั้งด่านเข้มยังไม่พบวี่แวว


      จากกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี ฉายา “แป้ง นาโหนด” นักโทษอุกฉกรรจ์ต้องคดีร้ายแรงหลายคดีหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ขณะรักษาอาการป่วยอยู่ที่ตึกอายุรกรรมรพ.มหาราชนคร ศรีธรรมราช ปลดโซ่ตรวนที่พันธนาการกับเตียงคนไข้หลบหนีออกไปเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 22 ต.ค.และมีข่าวว่าหนีเข้าไปในพื้นที่ จ.สตูล นั้น


     ความคืบหน้าในวันที่ 24 ต.ค.2566  พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จ.สตูล ได้มีคำสั่งตั้งด่านสกัดบริเวณรอยต่อ อ.รัตภูมิ จ.สงขลากับ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยเฉพาะที่”ด่านตรวจความมั่นคงกองอำนวยการรักษาความั่นคงภายใน จ.สตูล” ซึ่งตั้งที่ฐาน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.สตูล บนเส้นทางสายหาดใหญ่-สตูล ต.ทุ่งนุ้ยอ.ควนกาหลง จ.สตูล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.สตูล ร่วมกับทหารร.5 พัน 2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์และตำรวจ สภ.ควนกาหลง จ.สตูล 


     ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านตรวจความมั่นคงกองอำนวยการรักษาความั่นคงภายใน จ.สตูล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การตั้งด่านตรวจสกัดังกล่าวตามคำสั่งของผู้บังตับการตำรวจภูธรจ.สตูลตั้งมาตั้งวันที่ 23 ต.ค. 2566 เนื่องจากตามทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่และจากการไล่ดูตามกล้องวงจรปิดพบว่ารถต้องสงสัยที่นายเชาวลิต ทองด้วงที่ใช้หลบหนี ซึ่งเป็นรถกระบะ4ประตูมิตซูบิชิไทรตั้นสีขาว ขับเข้ามาในจ.สตูลโดยเมื่อเวลาประมาณ09.07น.วันที่ 22 ต.ค. 2566พบรถคันดังกล่าวขับผ่านจุดตรวจสามแยกบ้านสวนเทศบนถนนสายฉลุง-ละงู อ.ท่าแพ จ.สตูล และหลังจากนั้นรถคันดังกล่าวหายไปกระทั่งไปพบว่าวนเวียนใน อ.มะนัง จ.สตูล โดยจากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังไม่พบว่ารถคันดังกล่าวออกจขากพื้นที่ จ.สตูลและไม่ได้เข้าไปในเขตพื้นที่ท่าเรือไหนในจ.สตูลตามที่เป็นข่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านจะเน้นตรวจค้นรถขาออกจากจ.สตูล


     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในขณะที่ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณ รอง ผบก.สส.ภ.9 ได้นำกำลังชุดหนึ่งพร้อมอาวุธครบมือเข้าไปพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูลเพื่อติดตามจับกุม โดยล่าสุด พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงษ์ กล่าวว่ายังไม่พบผู้ต้องหาแต่อย่างได


     ด้านพล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จ.สตูล  กล่าวว่าตามที่เป็นข่าวว่าพบีรถนายเชาวลิต ทองด้วง  ที่ใช้หลบหนีและจอดทิ้งที่เรือในจ.สตูล น้ัน น่าจะเป็นข่าวมั่วเพราะตรวจสอบแล้วยังไม่พบรถคันดังกล่าว รวมทั้งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก็ไม่พบ อย่างไรก็ตามตนเองสั่งการให้ทุกโรงพักตั้งจุดตรวจเพื่อสกัดจับต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :