ผู้ปกครองพามอบตัว มือปืนวัย 16 ปี ยิงคู่อริวัย 16 ปีสาหัส-แค้นถูกขู่ฆ่า

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 454
ผู้ปกครองโร่พาเข้ามอบตัว เด็กเยาวชนวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงเด็กวัย 16 ปี
ผู้ปกครองพามอบตัว มือปืนวัย 16 ปี ยิงคู่อริวัย 16 ปีสาหัส-แค้นถูกขู่ฆ่า

ตรัง-ผู้ปกครองโร่พาเข้ามอบตัวแล้ว! ที่แท้เด็กเยาวชนวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงเด็กวัย 16 ปีเจ็บสาหัส หน้าโรงยิมทุ่งแจ้งฯรับสารภาพบังเอิญมาเจอคนเจ็บพอดี หลังจากแค้นที่คนเจ็บเคยขู่ฆ่า “ระวังจะตายโดยไม่รู้ตัว” แถมเพื่อนคนเจ็บเคยพยายามใช้มีดแทง ก่อนลงมือใช้อาวุธปืนขนาด.38 ที่ประดิษฐ์เองจ่อยิง


กรณีเหตุการณ์อุกอาจสองคนร้ายวัยโจ๋ ขับขี่รถ จยย. ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายกิตติศักดิ์ โพชสาลี หรือเบสอายุ 16 ปี เข้าที่ต้นคอกระสุนฝังในบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหน้าโรงยิมเนเซียม 4000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ต.บางรักเขตรอยต่อเทศบาลนครตรัง เยื้องคนละฝั่งถนนกับหน้าโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. วันที่ 24 ส.ค. 65 นั้น


ความคืบหน้าเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันเดียวกัน ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุได้นำตัว ด.ช.แดง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เป็นชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นคนลงมือยิง พร้อมด้วย นายแบงก์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาว ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นคนขับรถ เข้ามอบตัวกับ ร.ต.ท.พันธรักษ์ พงศ์พฤกษธาตุ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี ก่อนจะมีการสอบปากคำ ต่อมากำลังชุดสืบสวน ได้คุมตัวไปให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือและคราบเขม่าดินปืนบริเวณฝามือและแขน พร้อมทั้งทำบันทึกการจับกุม และประวัติของเยาวชนทั้ง 2 ราย


จากการสอบปากคำ ด.ช.แดง อายุ 14 ปี (นามสมมุติ) มือลั่นไกยิง ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้เรียนหนังสือ จบการศึกษาชั้น ป.5 และรู้จักกับคนเจ็บ โดยเมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนของผู้บาดเจ็บ ได้ทะเลาะกับตนก่อนจะใช้ขาแตะตนพร้อมกับใช้อาวุธมีดพยายามไล่แทงตน แต่ตนสามารถจับมือเอาไว้ได้ และหนีมาได้ทัน ในวันถัดไปคนเจ็บกลับพูดข่มขู่ตนว่า “ระวังไว้จะตายไม่รู้ตัว” ทำให้ตนเกิดความโกรธแค้นแต่ก็ไม่ได้ทำอะไร จนกระทั่งวันนี้บังเอิญตนขับรถมากับเพื่อนเพื่อมาดูสาวๆ ที่หน้าโรงเรียน ปรากฏว่าได้พบเจอคนเจ็บพอดี จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ใช้เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 แบบนัดเดียวจ่อยิงเข้าที่ต้นคอคนเจ็บ ส่วนอาวุธปืนได้นำไปทิ้งภายในบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลฯ ส่วนปืนกระบอกดังกล่าวตนเป็นคนประดิษฐ์ขึ้นมาเอง โดยให้ช่างเหล็กกลึงให้ และพกติดตัวตลอดเวลา


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บอยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดอาการยังไม่พ้นขีดอันตรายเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนบาดเจ็บได้ออกจากบ้านในพื้นที่ อ.สิเกา เพื่อไปหาปลากัดกับเพื่อนใน อ.นาโยง หลังจากหาเสร็จได้ขับรถมาจอดเล่นที่หน้าโรงยิมทุ่งแจ้ง ที่นั่ง 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครตรัง บังเอิญมาผู้ก่อเหตุมาพบคู่อริเข้าพอดีก่อนลงมือยิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :