“พังงา-ภูเก็ต”ใช้สะพานสารสินเชื่อมสานสัมพันธ์ กระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ

หมวดหมู่ : พังงา, ภูเก็ต,

อ่าน : 291
กระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ โครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง
“พังงา-ภูเก็ต”ใช้สะพานสารสินเชื่อมสานสัมพันธ์ กระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ

 พังงา-จังหวัดพังงา-ภูเก็ต ใช้สะพานสารสินเชื่อมโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (พังงา – ภูเก็ต)” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา นายเรวัต อารีรอบ นายก
  อบจ.ภูเก็ต และที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงถึง“โครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (พังงา – ภูเก็ต)”
กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สะพานสารสิน ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง โดยมีส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วม  ที่สะพานสารสิน ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง

นางสาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ในนามตัวแทนจังหวัดพังงารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ได้ให้ความสำคัญการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา โดยจะเห็นได้จากที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาได้จัดงานและกิจกรรมหลาย ๆ งาน โดยเฉพาะโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (พังงา – ภูเก็ต)” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -18 กุมภาพันธ์ นี้ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพังงาได้เป็นอย่างดี

ด้าน นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา ร่วม นายเรวัตร อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในการจัดโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (พังงา – ภูเก็ต) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มโอกาสให้ประชาชนในจังหวัดพังงาเข้าถึงช่องทางการตลาด มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดพังงา นำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นสร้างสรรค์กิจกรรมและเพิ่มศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวรวมถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดพังงา เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและต่อยอดสินค้า/ผลิตภัณฑ์ชุมชน.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :