ภูเก็ตเลือก“มนัส ชินการณ์” รับ “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี”

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 460
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 5 มนัส ชินการณ์
ภูเก็ตเลือก“มนัส ชินการณ์” รับ “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี”

ภูเก็ต-ภูเก็ตคัดเลือก “มนัส  ชินการณ์” ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต "ครูมืออาชีพผู้ให้ตลอดชีวิต" เป็นครูผู้สมควรได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 5  ประจำปี 2566  ระดับจังหวัด ของจังหวัดภูเก็ต


นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 5 ระดับจังหวัดของจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องประชุมศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 30พ.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยมีนางนุชรัตน์  ประสิทธิศิลป์ชัย ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต  และคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุม


สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ คณะอนุกรรมการการสืบเสาะข้อมูลครูผู้ได้รับการเสนอชื่อจำนวน 4 ราย ได้นำเสนอข้อมูลผลการลงพื้นที่ไปสืบเสาะข้อมูลของครูผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อคัดเลือกผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ปี 2566 ทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย ครูละเอียด  แพทย์ปฐม เสนอชื่อโดย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศรีสุนทร ครูปาณิภา  สินสิริคุณากร เสนอชื่อโดยผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ. บ้านไม้เรียบ ครูมนัส  ชินการณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต เสนอชื่อโดยนายภาณุวัฒน์  แสงมณี หัวหน้าสาขาวิชาการโรงแรมวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต และครูเศรษฐาพันธ์  สุกใส ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เสนอชื่อโดย นางสาวภรทิพย์ ซับพาย  เพื่อให้คณะกรรมการให้รับทราบและร่วมพิจารณาข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อให้การคัดเลือกของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นไปด้วยความถูกต้องตามหลักเกณฑ์ ขั้นตอนและวิธีการตามประกาศมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี


คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีได้กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา และคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 5 ปี 2566 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครูผู้มีผลงานเด่น สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์และสร้างคุณูปการต่อการศึกษา โดยกำหนดให้มีการสรรหาและคัดเลือกในระดับจังหวัดและคัดเลือกส่วนกลางส่วนจังหวัดภูเก็ตทางคณะกรรมการได้มีมติคัดเลือกนายมนัส  ชินการณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต "ครูมืออาชีพผู้ให้ตลอดชีวิต" เป็นครูผู้สมควรได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 5  ประจำปี 2566  ระดับจังหวัดจังหวัดภูเก็ต


หลังจากนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ตจะประกาศรายชื่อหากไม่มีผู้ทักท้วง ภายใน 10 วันทำการนับแต่วันประกาศรายชื่อตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต จะได้ดำเนินการจัดส่งรายชื่อไปยังคณะกรรมการส่วนกลางคัดเลือกภายในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 โดยครูผู้มีคะแนนสูงสุดจากการคัดเลือกของคณะกรรมการ จะได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี รางวัลที่ได้รับ เหรียญทองรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เข็มชูเกียรติทองคำพระราชทาน โล่ประกาศเกียรติคุณ เงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ครูผู้มีคะแนนลำดับที่ 2 และ3 จะได้รับรางวัลคุณากร ลำดับที่ 4-20 ได้รับ “รางวัลครูยิ่งคุณ” และครูที่ไดรับคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับจังหวัดจะได้รับรางวัลครูขวัญศิษย์.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :