มรภ.นครศรีฯ ติวเข้มพัฒนาทักษะทางสังคม

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 597
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะทางสังคม พัฒนานักศึกษามีทักษะคิดวิเคราะห์เป็น
มรภ.นครศรีฯ ติวเข้มพัฒนาทักษะทางสังคม

นครศรีธรรมราช-มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะทางสังคม (Soft skills) พัฒนานักศึกษามีทักษะคิดวิเคราะห์เป็น สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานจริง แก้ปัญหาและพัฒนาชุมชนในมิติต่าง ๆ


      มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2565 ในกิจกรรมการพัฒนาทักษะทางสังคม(Soft skills) ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม (กิจกรรมที่ 1 การผลิตวิศวกรสังคม Social Engineer Creating - SEC) ซึ่งได้รับเกียรติจากดร. พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และนางสาวอุบลวรรณ บุญแก้วเลขานุการรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มาร่วมให้ความรู้


      ผศ.ดร.วิชิต สุขทร รองอธิการบดี รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า กิจกรรมการพัฒนา Soft skills นี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มีทักษะในการเป็นวิศวกรสังคม ได้แก่ ทักษะการคิดวิเคราะห์ เชิงเหตุ-ผล ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยปราศจากข้อขัดแย้ง และทักษะการสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม 


      ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชที่ได้รับการพัฒนาทักษะการเป็นที่ปรึกษาวิศวกรสังคม สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานจริง แก้ปัญหาและพัฒนาชุมชนในมิติต่าง ๆเช่น ด้านความยากจน ความเหลื่อมล้ำ และปัญหาคุณภาพชีวิต โดยการสร้างหรือนำองค์ความรู้ที่หลากหลายในมหาวิทยาลัยมาบูรณาการในการแก้ปัญหา และเพื่อนำองค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่มีในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชไปใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองและจัดการตนเองได้อย่างยั่งยืน.