มอบเรือสนับสนุนภารกิจ ตชด. ดูแลรักษาป่าฮาลาบาลา

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 291
ดูแลรักษาป่าฮาลาบาลา ชมรมคนรักดิน โครงการนาคราชคู่
มอบเรือสนับสนุนภารกิจ ตชด. ดูแลรักษาป่าฮาลาบาลา

ยะลา-อดีตผู้บังคับบัญชา พร้อมทีมงาน มอบเรือสนับสนุนภารกิจ ตชด. ดูแลรักษาป่าฮาลาบาลา จะมาเยี่ยมและหาทางสนับสนุนทุกด่าน ขอบคุณ ในความเหนื่อยยากรำบาก เสียสละ อดทนในการรักษาป่าและดูแลรักษาความสงบให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อ วันที่ 28 ม.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่ฐานปฏิบัติการชุดพิทักษ์ป่าพระนามาภิไธยส่วนที่2 (ฐานนางนวล) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว ข้าราชการบำนาญ อดีต รอง ผกก.ตชด.44 พร้อมสมาชิกชมรมคนรักดิน, โครงการนาคราชคู่ บริษัทภาคภูมิการเกษตร และครอบครัว พล.ต.อ.สมศักดิ์ แขวงโสภา อดีต ผบช.ตชด ได้นำเรือท้องแบน และเรือหางยาว มอบให้กับ เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดพิทักษ์ป่าพระนามาภิไธยส่วนที่2 เพื่อใช้ในการเดินทางปฏิบัติภารกิจดูแล ปกป้องรักษาป่าพระนามาภิไธยส่วนที่2 หรือ (ป่าฮาลา-บาลา) รวมถึงดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้การโดยสารทางน้ำ โดยมี พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44, พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา ผบ.ฉก.ตชด.44, พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดพิทักษ์ป่าพระนามาภิไธยส่วนที่2 ร่วมรับมอบ

พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว เปิดเผยว่า ตนเมื่อทราบว่า เจ้าหน้าที่ ตชด.445 ชุดพิทักษ์ป่าพระนามาภิไธยส่วนที่2 ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเรือหางยาวที่ใช้ในการทำงาน มีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรม จนไม่สามารถที่จะใช้การได้ จึงได้ปรึกษาหารือกับทีมงาน พรรคพวกเพื่อนๆ ทั้ง สมาชิกชมรมคนรักดิน, โครงการนาคราชคู่ บริษัทภาคภูมิการเกษตร และครอบครัวของ พล.ต.อ.สมศักดิ์ แขวงโสภา อดีต ผบช.ตชด. ได้ร่วมกันสมทบทุนรวมเงินไปจ้างให้ช่างต่อเรือจำนวน 2 ลำ ซึ่งเป็นเรือท้องแบน 1 ลำ และเรือหางยาว 1 ลำ พร้อมซื้อเครื่องเรือ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ230,000 บาท มามอบให้ เจ้าหน้าที่ ตชด. เพื่อใช้ในการเดินทางปฏิบัติภารกิจต่างๆ รวมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินจำนวนหนึ่ง

“เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ และอดทน ในการปกป้อง ดูแล รักษาป่าฮาลา-บาลา แห่งนี้ ตนพร้อมทีมงานก็จะพยายาม หาสิ่งของต่างๆ มาคอยสนับสนุนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ตชด. เพราะตนเคยเป็นผบ ร้อย ตชด.445 และ รอง ผกก ตชด.44 ซึ่งดูแลปกป้องรักษาป่าแห่งนี้ จึงทำให้ทราบดีถึงความเหน็ดเหนื่อย ความยากรำบากของเจ้าหน้าที่ ตชด ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขาดแคลน ทั้งในเรื่องของงบประมาณ และอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ” พ.ต.อ.พิทักษ์กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 ก็ได้กล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว และทีมงาน ที่ได้นำเรือมามอบ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ ตชด และรู้สึกซาบซึ้งในความห่วงใยของทุกคน ทั้งเหล่าอดีตผู้บังคับบัญชาและครอบครัว  ที่ถึงแม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็ยังไม่ทอดทิ้งกัน ยังคงคอยหางบประมาณมาสนับสนุน ดูแล และเป็นกำลังใจให้ตลอด.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :