ย้ำครู ร.ร.ไทยรัฐภาคใต้ เน้นสร้างนักเรียนคนดีให้กับประเทศชาติ

หมวดหมู่ : ชุมพร,

อ่าน : 609
ย้ำครู ร.ร.ไทยรัฐภาคใต้ เน้นสร้างนักเรียนคนดีให้กับประเทศชาติ

ชุมพร-เปิดสัมมนาครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยาภาคใต้ ประจำปี 2566 จำนวน 25 โรงเรียน ผู้อำนวยการและครูรวม 350 คน ปรับเปลี่ยนการสอนสู่ความสำเร็จ เน้นสร้างนักเรียนคนดีให้กับสังคมและประเทศชาติ


      เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2566 เวลา 08.30น. นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการมูลนิธิไทยรัฐและบรรณาธิการอาวุโสนสพ.ไทยรัฐ ได้เป็นประธานเปิดการประชุมครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยาภาคใต้ ประจำปี 2566 ที่โรงแรมลอฟท์ มาเนียบูตีท โฮเทล อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี นายตะวัน แสงทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานการประถมศึกษา ชุมพร เขต 1

นายวิเชน โพชนุกูล เลขาธิการมูลนิธิไทยรัฐ นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล กรรมการมูลนิธิไทยรัฐ บรรณาธิการข่าวภูมิภาคนสพ.ไทยรัฐ และดร.จำรัส สอนกล้า อดีตศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.สุรินทร์ เขต 1 พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน25 โรงเรียน และครูรวมจำนวน 350 คนเข้าร่วมการสัมมนา


     นายมานิจ บรรยายพิเศษตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันเด็กเรียนรู้และบริโภคข้อมูลข่าวสารจากโซเชี่ยลมีเดียมากขึ้น ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถฏต้องและไม่ถูกต้อง ส่งผลให้เกิดปัญหาจิตค่อนข้างรุนแรง ปัญญาอ่อนทั้งที่แสดงออกและไม่แสดงออกตลอดจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามากขึ้น ครูจึงต้องให้ความสนใจการเรียนรู้ของเด็ก และปรับเปลี่ยนการสอนสู่ความสำเร็จ ในการให้ความรู้แก่ตัวเองและนักเรียน  ขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูทุกคนมาข่วยกันสร้างนักเรียนคนดีให้กับสังคมและประเทศชาติ


      จากนั้นได้ ดร.จำรัส สอนกล้า อดีตศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.สุรินทร์ เขต 1 บรรยายพิเศษ เรื่อง“การนำนโยบายสู่การปฏิบัติในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา” ให้กับครู ส่วนผู้อำนวยการ แยกประชุมเกี่ยวกับการบริหารงานโรงเรียน.