รวบวัยรุ่นพร้อมปืน เอ็ม.16 และปืนสั้น รับสารภาพเป็นเจ้าของปืน

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 240
รวบวัยรุ่นพร้อมปืน เอ็ม.16 และปืนสั้น
รวบวัยรุ่นพร้อมปืน เอ็ม.16 และปืนสั้น รับสารภาพเป็นเจ้าของปืน

นราธิวาส-ตำรวจรวบ 1 ผู้ต้องหา พร้อมปืนเอ็ม.16 และปืนพก .45 พร้อมกระสุนปืน กลางเมืองนราธิวาส ขณะรวบตัวกับกลุ่มวันรุ่น แต่กลุ่มวัยรุ่นหลบหนีไปก่อน สารภาพเป็นเจ้าของปืนแต่ยังไม่ยอมให้รายละเอียดอื่นใด

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.67 เวลา 22.00 น. พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. ฉลองบัวศรี สวป.สภ.เมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ จำนวน 15 นาย ไปทำการตรวจสอบเหตุวัยรุ่นรวมตัวกัน บนถนนสายบายพาส ต.บางนาค ที่สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน แถมทำให้การจราจรติดขัด เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้รีบแยกทะเบียน กฉ9890 นราธิวาส จอดอยู่ริมถนน และมีชาย 1 คนนั่งอยู่ที่เบาะนั่งคนขับ

เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวลงจากรถเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อต่อมา คือ นายอิศกานดาร์ บินสาเมาะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ซอยพนาสณฑ์ 4 ถ.พนาสณฑ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส จากการตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะเจ้าหน้าที่พบของกลางซึ่งเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน 7 รายการ ประกอบด้วย 1. อาวุธปืนเล็กยาว M16 A2 สีดำยี่ห้อ COLT จำนวน 1 กระบอก  2. เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 40 นัด 3. กล้องติดปืนสีดำ ยี่ห้อ Trijicon ประทับอยู่บนตัวปืน จำนวน 1 อัน 4. อาวุธปืนพกสั้นชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด  .45มม. สีบรอนเงิน จำนวน 1 กระบอก 5. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 มม. จำนวน 7 นัด 6. ซองหนังพกในสีดำ จำนวน 1 ซอง และ 7. ซองกระสุน จำนวน 1 ซอง

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาอิศกานดาร์ พร้อมของกลาง ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนราธิวาส โดยนายอิศกานดาร์ ให้การยอมรับด้วยความสมัครใจว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยยังไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าอาวุธปืนได้มาอย่างไร เพื่อวัตถุประสงค์ใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ผกก.ส.เมืองนราธิวาส
กล่าวว่า ของกลางทั้งหมดโดยเฉพาะอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน
จ.นราธิวาส ไปทำการตรวจสอบว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก เคยมีการนำไปใช้ก่อเหตุหรือก่อคดีใดในพื้นที่ใดบ้าง รวมทั้งการตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงควบคู่กันไปด้วย แต่จากการตรวจสอบประวัตินายอิศกานดาร์ ในเบื้องต้นไม่มีคดีความว่าเคยก่อเหตุหรือคดีใดๆมาก่อนแต่อย่างใด.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :