รองอธิบดีกรมการขนส่งฯ ดูความพร้อมดูแลช่วงเทศกาลปีใหม่

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 345
รองอธิบดีกรมการขนส่งฯ ดูความพร้อมดูแลช่วงเทศกาลปีใหม่

ยะลา-รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ล่องใต้ตรวจดูความพร้อมการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลาสาขาเบตง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่2567


เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น. นายเสกสม อัตรพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังแนวทางการเตรียมความพร้อมในด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่2567 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเบตง จ.ยะลา โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นางคชาพร จินตนุกูล หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่ง ให้การต้อนรับ


นายเสกสม อัตรพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว ด้วยรถส่วนบุคคลและใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นจำนวนมาก กระทรวงคมนาคม จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่ออำนวยความสะดวกและกำกับดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งในระบบขนส่งสาธารณะและโครงข่ายถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบทั่วประเทศ โดยเฉพาะช่วง 7 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567


ดังนั้นจึงให้หน่วยงานในสังกัด บูรณาการขับเคลื่อนแผนให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชน “เดินทางทั่วไทย คมนาคม สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจทุกการเดินทาง” เน้นย้ำ สะดวก ปลอดภัย ทุกระบบทั้งทางล้อ ทางราง และทางอากาศ เพื่อสร้างความมั่นใจและความประทับใจให้กับประชาชน ขณะเดียวกันให้จัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะชั่วคราวที่สถานีขนส่งทุกแห่ง ตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ รวมถึงพนักงานขับรถให้พร้อมก่อนที่จะให้บริการ หากสภาพร่างกายไม่พร้อมต้องเปลี่ยนพนักงานขับรถทันที รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ตรวจเช็คการใช้ความเร็วของรถโดยสารสาธารณะ ผ่านระบบ GPS ตลอด 24 ชั่วโมง


นายเสกสม อัตรพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีขนส่ง พร้อมมอบของที่ระลึก เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ และขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย รักษาวินัยจราจร และระมัดระวังเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง โดยเน้นการลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ ไม่ขับเร็ว - คาดเข็มขัดนิรภัย - สวมหมวกนิรภัย - ดื่มไม่ขับ - ง่วงไม่ขับ - ไม่ขับรถย้อนศร เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนน


สำหรับประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง และช่องทางบริการให้ข้อมูลข่าวสารและรับเรื่องร้องเรียน และจุดบริการประชาชนผ่านศูนย์ปลอดภัยคมนาคม สายด่วน 1356 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.