วปอ.2554 หมู่เสือ ล่องใต้มอบอุปกรณ์การเรียน 2 โรงเรียนที่พังงา

หมวดหมู่ : พังงา, การศึกษา,

อ่าน : 285
มอบอุปกรณ์ให้แก่ทางโรงเรียน วปอ.2554
วปอ.2554 หมู่เสือ ล่องใต้มอบอุปกรณ์การเรียน 2 โรงเรียนที่พังงา

พังงา-คณะผู้อบรมหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร 2554 (วปอ.2554) หมู่เสือ ล่องใต้นำสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนการสอน ไปมอบให้ 2 โรงเรียน จ.พังงา ที่ขาดแคลน และแวะลิ้มรสเมนูจานด่วนเรียบง่าย สร้างความฮือฮาประทับใจไม่รู้ลืม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2567 นายพีระ เพชรพาณิชย์ นักธุรกิจภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดพังงาพร้อมด้วย พล.อ.บุญชู เกิดโชค  หัวหน้าหมู่เสือ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร 2554 และ คณะ วปอ.2554 หมู่เสือจำนวน 35 ท่าน นำสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน ที่ขาดแคลน มามอบให้กับ โรงเรียนบ้านย่านสะบ้า  และ โรงเรียนบ้านคลองเคียน ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยมีนายอุทิศ มัจฉาเวช นายกอบต.คลองเคียนอ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เจ้าของพื้นที่ ช่วยประสานงานและให้การต้อนรับ ท่ามกลางเสียงคำขอบคุณจาก นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ทั้ง 2 แห่ง

สำหรับโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา และโรงเรียนขยายโอกาส ภายในชุมชน มุสลิม ทางคณะ วปอ. 54 หมู่เสือ ได้เข้าเยี่ยมพร้อมสอบถามถึงคุณภาพชีวิต และ ความต้องการอุปกรณ์การเรียนการสอน ซึ่งทางผู้อำนวยการของทั้ง 2 โรงเรียน ได้ให้ข้อมูล สร้างความประทับใจแก่ คณะ วปอ. 54 หมู่เสือ ที่ได้ช่วยเหลือและทำประโยชน์ให้แก่ โรงเรียน ครู นักเรียน ที่ประทับใจของคณะ คือการแสดงของเหล่านักเรียน และ รอยยิ้มของเด็กนักเรียน ท่ามกลางความภูมิใจของผู้ใหญ่ใจดีเหล่า วปอ.54 หมู่เสือ นี้ด้วย จนนำรอยยิ้มของตัวแทนเด็กนักเรียนออกมาสร้างสีสันให้แก่คณะผู้ใหญ่ใจดี อีกด้วย

หลังจากมอบอุปกรณ์ให้แก่ทางโรงเรียนทั้ง 2 แห่งเสร็จสิ้น คณะดังกล่าว ได้พักรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารชื่อดัง ท่ามกลางบรรยากาศสุดหรูใกล้สะพานสารสิน ริมทะเล ฝั่งบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงาซึ่งนายพีระ เพชรพาณิชย์ นักธุรกิจภาคเอกชน วปอ.54 รับเป็นเจ้าภาพ ด้วยเมนูง่ายๆ คือ ผัดกะเพรา และ ผัดไท ที่สร้างความฮือฮา ทั้งคณะ วปอ.54 เรียกว่า เมนูพื้นๆที่ไม่ธรรมดา เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้คือ กุ้งมังกร ทั้ง 2 เมนู อร่อยทั้ง ผัดกะเพรา เนื้อกุ้งมังกร มันกุ้งเยิ้มๆ และ ผัดไทกุ้งมังกร สอบถามทางร้านทราบว่าจานละ 899 บาท ทั้ง 2 เมนู แต่ต้องสั่งล่วงหน้าจะได้ความสด อร่อยทุกจาน.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :