“วิวาห์ใต้สมุทร” 11 คู่รัก ดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง

หมวดหมู่ : ตรัง, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 239
วันแห่งความรัก
“วิวาห์ใต้สมุทร” 11 คู่รัก ดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง

ตรัง-วันแห่งความรัก(วาเลนไทน์) ท้องทะเลตรังหวานชื่น 11 คู่บ่าวสาว ชาวไทยและต่างชาติ จาก 12 คู่รัก ร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ดำดิ่งลงจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง พร้อมรดทรายสังข์สีชมพูใต้ท้องทะเล และถ่ายภาพสื่อถึงความรักกันใต้ท้องทะเลอย่างสุดหวานแหวว

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 เวลา 07.30 น. ที่ จ.ตรัง ได้มีการจัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทร หรืองานแต่งงานใต้ทะเล ประจำปี2024 ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 27 แล้ว และในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ 2 ของพิธีวิวาห์ใต้สมุทร และก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีการแห่คู่รักทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 12 คู่ ไปรอบตลาดสดเทศบาลนครตรัง เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้ชมวิถีชีวิตชาวเมืองตรัง โดยการนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ และมีพิธีแห่ขบวนขันหมาก จากนั้นจึงมีการให้คู่บ่าวสาวลอดซุ้มประตูวิวาห์และลั่นระฆังรัก รวมทั้งพิธีรดน้ำสังข์บนบก

กิจกรรมในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวน 12 คู่ เป็นชาวไทย 9 คู่ ชาวจีน 1 คู่ ชาวมาเลเซีย 1 คู่และไทย-อินโดนีเซีย 1 คู่ แต่งกายด้วยชุดบ่าวสาว ได้เดินทางไปยังท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง และร่วมพิธีปล่อยพันธุ์ปูม้า ท่ามกลางความสวยงามของท้องทะเลตรัง

จากนั้นได้นั่งเรือสัมผัสธรรมชาติกลางท้องทะเล มุ่งหน้าไปยังเกาะกระดาน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นชายหาดที่ดีที่สุดประจำปี 2566 และในปี 2567 ถึง 2 ปีซ้อน จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ World Beach Guide โดยได้ร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ มี นายทรงกรด สว่างวงศ์ ผวจ.ตรัง เป็นประธาน นายธนากร ชูจิตต์ นายอำเภอกันตัง เป็นนายทะเบียน พร้อมกับร่วมถ่ายภาพกับเกาะกระดานอย่างสุดแสนประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศดูดดื่ม หวานชื่น แสดงความรักต่อกันมีการจับมือถือแขน ประคับประคอง หอมแก้มกัน จนทะเลตรังกลายเป็นสีชมพู


ต่อมาคู่รักทั้งหมดได้เดินทางออกจากเกาะกระดาน มุ่งหน้าไปยังบริเวณหินก้อนเดียว ซึ่งอยู่หน้าถ้ำมรกตอ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีคู่รัก 11 คู่ จาก 12 คู่ ร่วมกันดำดิ่งสู่ท้องทะเลตรัง เพื่อลงไปจดทะเบียนสมรส และรดทรายสังข์สีชมพู ใต้ท้องทะเล พร้อมทั้งถ่ายภาพแสดงอิริยาบถต่างๆ ที่สื่อถึงความรักกันใต้ท้องทะเลสุดชื่นมื่น ซึ่งนายทะเบียนในพิธีวิวาห์จดทะเบียนสมรสใต้ทะเล  ครั้งนี้ได้แก่ นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตรัง นายภูริทัต รักทอง นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญการ สำนักปลัดฯ อบจ.ตรัง นายสมโชค โข้ยนึ่งครูผู้สอนโรงเรียนวัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานกิตติคุณหอการค้าจังหวัดตรัง นายประชางามรัตนกุล กรรมการสภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย และในค่ำคืนนี้จะมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสโรแมนติกเคล้าเสียงเพลงจากนักร้องชื่อดัง แอน ธิติมา เจ้าของบทเพลง มากกว่ารัก เสียงของหัวใจ พร้อมรับประทานอาหารเมนูคู่รักที่รังสรรค์โดยเชฟที่มากประสบการณ์ ส่วนในวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ คู่บ่าว-สาว จะเดินทางไปไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม (พระม๊าจ้อโป้) เพื่อเป็นสิริมงคลและร่วมบันทึกภาพบรรยากาศแสนโรแมนติก

ส่วนกิจกรรมในวันที่ 15 ก.พ. คู่รักบ่าวสาวทั้งหมดจะเดินทางไปยังศาลเจ้าแม่ทับทิม เพื่อทำการไหว้ขอพรและรับความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งชม ชิม ขนมพื้นถิ่น เช่นขนมฮังกู๋ จะร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันซึ่งเป็นอาหารชาติพันธุของชาวจีน เมืองกันตัง จ.ตรัง และจะตามด้วยกิจกรรมรวมตัวกล่าวอำลา รำวง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา

งานวิวาห์ใต้สมุทร เริ่มตั้งแต่ปี 2539 และเมื่อปี 2543ได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกในหนังสือ “กินเนส เวิลด์เรคคอร์ด” (Guinness World Records) ว่าเป็นวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในรอบ 19 ปีของการจัดงาน มีคู่บ่าวสาวที่มาร่วมสร้างตำนานรักใต้ท้องทะเลตรังมากถึง 572 คู่ จากหลายประเทศทั่วโลก ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่จ.ตรัง และประเทศไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติสำนักนายกรัฐมนตรีให้เป็นโครงการดีเด่นของชาติสาขาพัฒนาเศรษฐกิจประจำปี 2550 ซึ่งเป็นพิธีแต่งงานที่งดงามแบบไทยให้นักท่องเที่ยว คู่รักและนักดำน้ำชาวต่างประเทศที่สนใจได้เข้าร่วมงานโดยนำเสนอความเป็นไทยแท้ เริ่มตั้งแต่พิธีทางศาสนา พิธีแห่ขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ พิธีการส่งตัวเข้าเรอนหอจนกระทั่งปีนี้จัดขึ้นมาครั้งที่ 27 แล้ว.