ศรชล.ล่องใต้ประชุมที่ จ.สตูล จัดตั้งหน่วย ฉก.ป้องกันทางทะเลทุกรูปแบบ

หมวดหมู่ : สตูล,

อ่าน : 315
ประชุมศรชล.
ศรชล.ล่องใต้ประชุมที่ จ.สตูล จัดตั้งหน่วย ฉก.ป้องกันทางทะเลทุกรูปแบบ

สตูล-หัวหน้าสำนักงาน ผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล) ล่องใต้ประชุมศรชล.จ.สตูล เพื่อรับทราบภารกิจ และโครงสร้างการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ ศรชล.ภาค 3 ซึ่งมีภารกิจป้องกัน ปราบปราม สกัดกั้น ควบคุม ดำเนินการตามกฎหมายสำหรับการกระทำผิดกฎหมายทางทะเลทุกรูปแบบ

เมื่อวัน 14 ก.พ. 2567 เวลา 10.30 น.นายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูล ในฐานะผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จ.สตูล ให้การต้อนรับ พลเรือเอกอาภากร  อยู่คงแก้ว หัวหน้าสำนักงานผู้บังคับบัญชา ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและคณะ  ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการ จ.สตูล ชั้น 4 ศาลากลางจ.สตูล  เนื่องในโอกาสลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานของ ศรชล.ภาค 3 พื้นที่ จ.สตูล

จากนั้นเข้าร่วมประชุมรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะในพื้นที่ จ.สตูล โดยมีนาวาเอกแสนย์ไท บัวเนียม รองผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจ.สตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน ณ ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ชั้น 4 ศาลากลาง จ.สตูล

การประชุมฯ ครั้งนี้ เพื่อรับทราบภารกิจหน้าที่ของ ศรชล.จ.สตูล รับทราบโครงสร้างการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ ศรชล.ภาค 3 ซึ่งมีภารกิจป้องกัน ปราบปราม สกัดกั้น ควบคุม ดำเนินการตามกฎหมายสำหรับการประทำผิดกฎหมายทางทะเลทุกรูปแบบที่ส่งผลกระทบต่อการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และความมั่นคงทางทะเลในพื้นที่ตอนใต้ หรือพื้นที่ทะเล จ.สตูล

รวมถึงรับทราบสถานการณ์ความมั่นคงทางทะเลในกรอบภัยคุกคาม ประกอบด้วย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล , การป้องกันและปรับปรามการค้ามนุษย์และการลักลอบเข้าเมือง , การทำประมงผิดกฎหมาย , การขนส่งสินค้าสองวัตถุประสงค์และต้องห้ามของ UN , การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสินค้าผิดกฎหมาย , อาวุธสงคราม และการทำลายทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง

หลังจากรับฟังการรายงานผลและสถานการณ์ หัวหน้าสำนักงานผู้บังคับบัญชา ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลได้ให้คำปรึกษา และหารือในการแก้ปัญหา เน้นย้ำการปฏิบัติงานตามหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมายด้วยความเป็นธรรม รวมทั้งได้เน้นย้ำการทำงานแบบบูรณาการในพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-มาเลเซียพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ รวมทั้งกล่าวให้ขวัญกำลังใจแก่กำลังพลในการปฏิบัติงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอีกด้วย.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :