“สงขลา”เข้มได้ จนท.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์รุ่นใหม่

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 218
จนท.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์รุ่นใหม่
“สงขลา”เข้มได้ จนท.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์รุ่นใหม่

สงขลา-จังหวัดสงขลา มอบใบประกาศนียบัตรและปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ฉบับปี พ.ศ. 2565) รุ่นที่ 70

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 10.30 น. นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตรและปิดโครงการ โครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ฉบับปี พ.ศ. 2565) รุ่นที่ 70 ตามที่จังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้สำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา ดำเนินการจัดฝึกอบรมฯ ให้แก่ข้าราชการผู้ปฏิบัติงานด้านการค้ามนุษย์ จังหวัดสงขลา ในระหว่างวันที่ 11 - 16 มีนาคม 2567 โดยมี นางอมรวรรณ ช่วงเพ็ชจินดา แรงงานจังหวัดสงขลา นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา ตลอดจนส่วนราชการและผู้เข้าร่วมการอบรม เข้าร่วมงานที่ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

สำหรับรูปแบบการอบรมแบบ จัดให้มีการบรรยาย การอภิปราย การระดมสมอง การฝึกปฏิบัติและสรุปบทเรียน มีการทดสอบก่อนฝึกอบรม ระหว่างฝึกอบรม และหลังการฝึกอบรม เพื่อมุ่งหวังให้ผู้อบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ รวมทั้งการส่งต่อการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ตามหลักกฎหมายและหลักสากลตลอดจนเกิดกระบวนการการทำงานแบบทีมสหวิชาชีพของหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของจังหวัดสงขลาที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งกระทรวงแรงงานจะได้ดำเนินการต่อไป

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวชื่นชมและยินดีกับผู้เข้ารับการอบรมที่ได้มารับทราบ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งองค์ความรู้ในเชิงทฤษฎี และเชิงปฏิบัติ ที่สำคัญกว่านั้นคือการได้มาได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบของเป็นเครือข่ายทั้ง 17 หน่วยงาน ซึ่งเป็นพลังในการขับเคลื่อนงานของจังหวัดสงขลา  การรับใบประกาศนียบัตรในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้ผ่านการอบรมได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ฉบับปี พ.ศ. 2565) ของจังหวัดสงขลา ถือเป็นจังหวัดนำร่อง ในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ด้วยจังหวัดสงขลาเรามีความเสี่ยงเรื่องของการค้ามนุษย์ เนื่องจากเรามีด่านชายแดน เข้า-ออก ที่เป็นต้นทาง กลางทาง และปลายทางของผู้ดำเนินการ จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องช่วยกันนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาพัฒนาจังหวัดสงขลาและพัฒนาประเทศชาติต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :