สนง.พัฒนาชุมชน จ.สตูล ติวเข้มหลักประกันการใช้เงินยามเกษียณ

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 305
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสตูล
สนง.พัฒนาชุมชน จ.สตูล ติวเข้มหลักประกันการใช้เงินยามเกษียณ

สตูล-สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสตูล ลงพื้นที่สร้างความตระหนักรู้ส่งเสริมการออม ผ่านการเป็นสมาชิก กอช. สร้างหลักประกันที่มั่นคงในชีวิตมีเงินใช้จ่ายในยามเกษียณ


     นายพีร ฤทธิ์เดช พัฒนาการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสตูล ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะและมอบนโยบายรัฐบาลในเรื่องของการส่งเสริมการออมแก่กลุ่มเป้าหมายโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกอช. จังหวัดสตูล ประจำปี 2566 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล โดยกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดสตูล ร่วมให้ความรู้และสังเกตการณ์โครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 60 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอรับผิดชอบงานทุนชุมชน ทั้ง 7 อำเภอ ผู้นำชุมชน คณะกรรมการโครงการ กข.คจ. คณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์ฯ ทีมพี่เลี้ยง ทีมปฏิบัติการ (ศจพ.) อำเภอละ 7 คน  


     พร้อมกันนี้ได้ส่งเสริมสร้างความตระหนักรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย ด้วยการแนะนำวิธีการสมัครสมาชิก กอช. รูปแบบการชำระเงินที่เหมาะสมกับคนแต่ละช่วงวัย , การให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ ที่ได้รับจากการเป็นสมาชิก การพ้นสภาพการเป็นสมาชิก กอช. , ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ให้คนในชุมชนเห็นความสำคัญและตระหนักถึงการออม เพื่อใช้จ่ายในยามเกษียณ และเปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสมาชิก วิธีการสมัครสมาชิกสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ วิธีการชำระเงิน ที่เหมาะสมกับบริบทของแต่ละคน.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :