สลดใจอีก! เด็กวัย 14 ปี ขโมยปืนคุณตา มาเล่นลั่นใส่เพื่อนดับ 1 ราย

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 339
นักเรียนชายชั้น ม.2 วัย 14 ปี ขโมยปืน 11 มม.
สลดใจอีก! เด็กวัย 14 ปี ขโมยปืนคุณตา มาเล่นลั่นใส่เพื่อนดับ 1 ราย

ตรัง-เกิดเรื่องอีกแล้ว นักเรียนชายชั้น ม.2 วัย 14 ปี ขโมยปืน 11 มม. ของคุณตาอดีต ตชด.ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการได้ 3 เดือน นำปืนมาโชว์และเล่นกันในวงกลุ่มเพื่อน กระสุนลั่นใส่เพื่อนวัยเดียวกันเสียชีวิต 1 ราย ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะโทรหา 1669 โกหกว่าโดนประทัดปิงปองระเบิดใส่ พร้อมทั้งเช็ดเลือดและซ่อนอาวุธปืนไว้ 


     เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 เวลา 11.20 น. ร.ต.อ.ชนวีร์ ชุมจุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุเด็กชายวัย 14 ปีถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพสมาคมกู้ชีพรวมใจย่านตาขาว ได้นำตัวส่งไปรพ.ย่านตาขาว ก่อนหน้าแล้ว หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 36 ซอย 1 ถนนสุนทรอุทิศ ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขว ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิชผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง 


     ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น โดยบนพื้นชั้นล่างพบกองเลือดหยดผ่านพื้นไม้ลงมาจากชั้น 2 จำนวนหนึ่ง ขึ้นไปบนชั้น 2 บริเวณโถงติดกับบันไดและติดกับห้องนอน พบคราบเลือดถูกเช็ดแล้วติดอยู่บนพื้นไม้ ใกล้กันพบกระเป๋าสะพาย ด้านในมีอาวุธปืนชนิดออโตเมติค ขนาด 11 มม. ขนาดตัวปืนยาว 4.5 นิ้ว ยี่ห้อโคลท์ 1 กระบอก ภายในรังเพลิงมีซึ่งก่อนจะได้ยินเสียงก็เห็นว่าเพื่อนๆของหลานชายประมาณ 3-4 คน ได้เดินขึ้นมาบนบ้านตามปกติ เพราะมักจะมานั่งรวมกลุ่มกันบ่อยครั้ง ปกติตนเห็นหน้าและรู้จักกับเด็กที่เสียชีวิตเพราะเป็นเพื่อนของหลานชายมักจะมาที่บ้านนี้เป็นประจำทุกวัน ที่ผ่านมาไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าเด็กที่มาเล่นที่บ้านกับหลานชายมีอาวุธปืนติดตัว แต่ทราบและได้ยินมาตลอดว่าขนาด .45 พร้อมใช้งานบรรจุอยู่ 1 นัด พบแม็กกาซีน 1 อันถูกถอดแยกกันอยู่กับตัวปืน และในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 (หัวระเบิด) ตกอยู่ 1 ปลอก และยังพบหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่อีก1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และตรวจที่บนฝาผนังปูนบริเวณจุดเกิดเหตุพบร่องรอยคมกระสุนเจาะเข้าฝาอีก 1 รอย ถัดออกไปบนระเบียงหลังติดกับจุดเกิดเหตุพบผ้าเช็ดเลือดอีกจำนวน 1 ผืน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


     ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ย่านตาขาว ทราบชื่อคือ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาว ต.ย่านตาขาว จ.ตรัง นักเรียนระดับชั้น ม. 2 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ถูกกระสุนปืนขนาด .45 ยิงเข้าบริเวณแผ่นหลังทะลุหน้าอกซ้ายเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต อายุ14 ปีเท่ากัน และศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.2 เช่นกัน ก่อนที่กำลังตำรวจชุดสืบสวนจะไปตามตัวนำมาสอบปากคำพร้อมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ


     ผู้สื่อข่าวสอบถามรายละเอียดเรื่องนี้ พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเด็กๆทั้งหมดซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน และยังอยู่ในวัยเรียนทั้งหมด ได้นัดกันตามปกติ เพื่อมานั่งพบปะพูดคุยกันที่ชั้น 2 ของบ้านหลังเกิดเหตุ จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อน 1 ใน 4 คนดังกล่าว โดยที่ 1 ใน 4 ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว เป็นของคุณตา อดีต ตชด.ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการที่จ.พัทลุง  โดยผู้ก่อเหตุได้ลักขโมยมาแอบซ่อนไว้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ข่วงที่ทางครอบครัวนำผู้ก่อเหตุไปเยี่ยมคุณตา ที่บ้านพัก ใน จ.พัทลุง และทางคุณตา ได้ไปแจ้งความอาวุธปืนสูญหายไว้แล้วในพื้นที่ จ.พัทลุง 


     ก่อนเกิดเหตุเด็กชายผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาเล่น ปรากฏว่าปืนได้ลั่นใส่เพื่อน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยกลุ่มเพื่อนได้โทรแจ้ง 1669 ว่าถูกประทัดระเบิดใส่ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมารับตัวเพื่อนที่ถูกยิงส่งโรงพยาบาล ทางผู้ก่อเหตุและกลุ่มเพื่อนที่เหลือได้หลบหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปนำตัวมาสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ผู้ก่อเหตุและกลุ่มเพื่อนยังอยู่ในอาการตกใจ สุดท้ายยอมรับสารภาพว่าทำปืนลั่น ไม่มีมูลเหตุหรือสาเหตุโกรธเคืองใดๆกันมาก่อน และด้วยความตกใจได้ใช้ผ้าเช็ดเลือด 


     พ.ต.อ.พูนศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงระดมกวาดล้างอาวุธปืน ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางตำรวจเราก็ได้เข้มงวดอยู่แล้ว มีผลการจับกุมอาวุธปืนและยาเสพติดต่อเนื่องอยู่แล้ว และในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของเด็กนักเรียน จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองช่วยดูแลสอดส่องบุตรหลาน ในการที่ออกไปพบปะเพื่อนฝูง และต้องคอยดูพฤติกรรมของบุตรหลานอย่างเข้มงวด 


     ขณะที่ นายอนุรักษ์ จันทร์คง หรือยาว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพสมาคมกู้ชีพรวมใจย่านตาขาว กล่าวด้วยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการนเรนทรตรัง ให้ออกรับผู้บาดเจ็บเด็กวัยรุ่นเล่นประทัดปิงปองระเบิดใส่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย อายุ 14 ปี 1 ราย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเด็กชายผู้ชายจำนวน 3 คน อยู่ในอาการตกใจ พร้อมทั้งสอบถามว่าผู้บาดเจ็บโดนอะไร ทางเด็กๆบอกว่าถูกกระสุนของลูกประทัดระเบิดใส่ แต่เท่าที่ตนสังเกตขณะนั้นบาดแผลคล้ายกับถูกอาวุธปืน ซึ่งขณะนั้นผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่งจับชีพจรไม่ได้แล้ว จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเร่งนำส่ง รพ.ย่านตาขาว 


     ด้าน นายวิรัตน์ สะดะ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งขายของอยู่ชั้น 1 ของบ้าน เตรียมที่จะปิดร้านกลับบ้าน แต่จังหวะนั้นได้ยินเสียงดังสนั่นขึ้น 1 นัด และตามมาด้วยเสียงร้องของเด็ก แต่ตนไม่ได้เอะใจว่าจะเป็นเสียงปืน เพราะมีคนงานก่อสร้างมาทำกำแพงอยู่ข้างๆบ้าน คิดว่าเป็นเสียงตีของช่างก่อสร้าง ประกอบกับตนเปิดทีวีอยู่ด้วย และกลุ่มของเด็กๆมักจะเล่นส่งเสียงร้องกันเช่นนี้บ่อยครั้ง โดยมักจะชอบเล่นประทัดและระเบิดปิงปองจนเสียงดังสนั่นมาแล้วหลายครั้ง ตนได้เคยตักเตือนอยู่ตลอดว่าอย่ามามั่วสุมและส่งเสียงดังกัน ประกอบกับขับรถเสียงดังด้วย จนมา ทราบภายหลังว่า เพื่อนของหลานได้นำมาอาวุธปืนมาเล่นที่บ้าน และลั่นใส่เพื่อนอีกคนที่มานั่งอยู่ด้วย 


     ส่วน นายสมชาย ข่ายม่าน อายุ 74 ปี เล่าว่า บ้านตนอยู่ห่างกับบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังสนั่น 1 นัด จนมาทราบข่าวตอนที่ตำรวจมาแล้ว ที่ผ่านมาเห็นว่าเด็กพวกนี้เล่นกันเป็นประจำ และมารวมตัวกันทุกวันนับ 10 คน ส่งเสียงดังกันทั้งกลางวันและกลางคืน


     เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุจำนวน 1 ราย ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น และพ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมกับจะนำตัวไปฝากขังที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :