สารวัตรกำนันโพสต์คลิป หาตัวโจรทุบตู้บริจาคขโมยเงินวัด

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 403
สารวัตรกำนัน โพสต์คลิปล่าโจร ทุบตู้บริจาคกวาดเงินทำบุญของวัด
สารวัตรกำนันโพสต์คลิป หาตัวโจรทุบตู้บริจาคขโมยเงินวัด

กระบี่-สารวัตรกำนัน โพสต์คลิปล่าโจร ทุบตู้บริจาคกวาดเงินทำบุญของวัดเกือบ 7,000 บาทขับ จยย.มาคนเดียว หลังทุบตู้บริจาคยังขโมยรองเท้าแตะเจ้าอาวาสไป ถอดรองเท้าหุ้มส้นตัวเองไว้ดูต่างหน้า สารวัตรกำนันเผยใครรู้เบาะแสช่วยแจ้งด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ศิลปกร ศรีคุ้ย” นำคลิปวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ โดยคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อค มาคนเดียว ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุงัดตู้บริจาคในศาลาการเปรียญของวัดถ้ำวาริรินหร์ หมู่ 2 บ้านบางเหลียว ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า "ใครพบเห็นหรือรู้จัก บุคคลตามในภาพ มีลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติด สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 14.30-15.30 บุคคลดังกล่าว ได้เข้ามารื้อค้น และงัดแงะ ตู้บริจาค ในวัดถ้ำวารีริน ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง ผู้ใดพบเห็น กรุณาแจ้งเบาะแสด่วน" 


จากการติดตามของผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปย้งเจ้าของโพสต์ คือนายศิลปกร ศรีคุ้ย เป็นสารวัตรกำนัน ต.คีรีวงเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายเข้ามาก่อเหตุตามภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิด งัดตู้บริจาคได้เงินสดไปเกือบ 7,000 บาท เบื้องต้นไม่ได้เข้าแจ้งความ เพราะไม่มั่นใจว่าทางตำรวจจะช่วยตามจับโจรได้ ตนเลือกจะนำคลิปมาโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้ชาวโซเชี่ยลช่วยแจ้งเบาะแสมาที่ตน หมายเบขโทรศัพท์ 098-0767673


ด้านพระกฤษฎา สุธรรมโม อายุ 40 ปี พระลูกวัดถ้ำวารีรินทร์ ที่เกิดเหตุ พาไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณศาลาการเปรียญ พบตู้บริจาคทำด้วยไม้ ถูกทุบจนเสียหายเป็นช่องโหว่ ใช้มือล้วงเข้าไปได้ พระกฤษฎาเล่าว่า วันเกิดเหตุพระในวัดรับกิจนิมนต์ ไม่มีใครอยู่วัด คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหว จึงอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุ นอกจากนี้ยังรื้อค้นหน้ากุฏิเจ้าอาวาสได้เงินเหรียญไปบางส่วน และขโมยรองเท้าแตะเจ้าอาวาสไป 1 คู่ แล้วทิ้งร้องเท้าหุ้มส้นของคนร้ายไว้แทน ระหว่างนั้นพระกำลังกลับมาที่วัด คนร้ายจึงรีบขี่รถ จยย.หนีออกไป พระที่กลับเข้ามา นึกว่าเป็นชาวบ้านเข้ามาทำบุญ แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นโจร อยากฝากถึงคนก่อเหตุ ให้กลับตัวกลับใจ เลิกทำความชั่ว หากกลับตัวสังคมพร้อมให้อภัย ส่วนเงินที่ได้ไปเป็นเงินที่ชาวบ้านบริจาคเพื่อนำไปสร้างทำนุบำรุงวัด เชื่อว่าน่าจะไม่ได้คืนแล้ว.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :