สุดเสียดาย! โลมาปากแหลม เกยหาดตายที่สิชล

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 730
โลมาปากแหลม เกยหาดตาย หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชล หาดทุ่งใส
สุดเสียดาย! โลมาปากแหลม เกยหาดตายที่สิชล

        โลมามาเกยตื้นตายครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจาก น.ส.กมลวรรณ มิตรมุสิก ชาวบ้าน อ.สิชล เมื่อบ่ายวันที่ 17 พ.ค.2564 ว่าพบโลมาเกยตื้นตายบริเวณริมหาดทุ่งใส หมู่ 8 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสิชล และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลฯ ทุ่งใส เดินทางไปตรวจสอบ

        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพบโลมาพันธ์ุปากแหลม สภาพโตเต็มวัย สีเทา เพศเมีย ยาว 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม เกยตื้นตายริมหาด สภาพยังไม่เน่าเปื่อย ตรวจสอบตามตัวพบร่องรอยถูกอวนหาปลา อาจทำให้บาดเจ็บเสียชีวิต จึงทำการเก็บกู้ซากพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ประมง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

        จากการสอบถาม น.ส.กมลวรรณ ผู้แจ้งเล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังเดินเก็บหอยริมชายหาด พบว่าคลื่นทะเลค่อยๆ ซัดโลมาตัวดังกล่าวขึ้นชายฝั่ง ตอนแรกคิดว่าโลมายังไม่ตาย จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เมื่อพบว่าโลมาเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

        ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างเสียใจและเสียดาย เนื่องจากชายหาดทุ่งใส อ.สิชล เพิ่งพบว่ามีโลมามาอาศัยอยู่ ที่สำคัญโลมาพันธ์ปากแหลมเป็นพันธุ์ที่หายาก.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :