“หน่วยกู้ภัยเบตง” รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 317
“หน่วยกู้ภัยเบตง” รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ยะลา-กู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง เปิดรับบริจาคสิ่งของ นำช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเปิดครัวสนาม ทำอาหารช่วยชาวบ้านที่ยังได้รับความเดือดร้อนหนัก


วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ถ.สุขยางค์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของจากพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเบตง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย นำข้าวสารอาหารแห้ง อาทิ ปลากระป๋อง น้ำมันพืช มาม่า รวมถึง น้ำดื่ม ยารักษาโรค ทยอย มาร่วมบริจาค ซึ่งบางส่วนก็ร่วมบริจาคเป็นเงิน


นายโยธิน ประชามติรัฐ ชุดปฏิบัติการกู้ภัยมุสลิม เปิดเผยว่า สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้ร่วมกับจิตอาสาเพื่อสังคม รับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งในวันพรุ่งนี้อาสาสมัครกู้ภัยมุสลิมเบตงจะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมด ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งจะเปิดครัวสนาม ในพื้นที่ อำเภอรามัน จ.ยะลา


ขณะที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง ก็ได้เปิดรับบริจาค สิ่งของต่างๆ จากประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายแต่สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ถือได้ว่าหนักสุดในรอบ 50 ปี ทำให้พี่น้องประชาชนจำนวนมากประสบปัญหาขาดแคลน อาหาร น้ำดื่ม รวมถือเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ


นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิสว่างเบตงธรรมสถาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ มูลนิธิสว่างเบตงธรรมสถาน(ในเครือเม่งเลี้ยง) อ.เบตง จ.ยะลา นำข้าวสารอาหารแห้ง ล๊อคแรกเป็นธารน้ำใจ จากผู้ร่วมบุญทุกๆท่าน พี่น้องชาว อ.เบตงเข้าช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากอุทกภัยในสามจังหวัดภาคใต้ โดยนำข้าวของที่ได้รับบริจาคไปที่โรงทานมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โรงทานกู้ภัยสว่างสายบุรี อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และ พื้นที่

 จ.นราธิวาส ก่อนที่จะนำไปมอบให้ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้.