อบจ.พังงา ฟื้นฟูโรงแรม”เบย์ รีสอร์ท” ให้สัมปทานเช่า 20 ปี

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 300
อบจ.พังงา พร้อมฟื้นฟูพังงาโรงแรมเบย์ รีสอร์ท
อบจ.พังงา ฟื้นฟูโรงแรม”เบย์ รีสอร์ท” ให้สัมปทานเช่า 20 ปี

พังงา-อบจ.พังงา พร้อมฟื้นฟูพังงาโรงแรมเบย์ รีสอร์ท หลังหยุดกิจการนานหลายปี กำหนดการปรับปรุง ซ่อมแซมโรงแรมไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท รอเปิดสัมปทานเข้าดำเนินการ 20 ปี


     นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า การท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาทาง อบจ.พังงา เร่งดำเนินการพัฒนา ซ่อมแซม ปรับปรุง เพื่ออำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยว ทั้งเพิ่ม เสริม ความปลอดภัย แก่ผู้ใช้บริการ อีกด้วย โดยเฉพาะ บริเวณ ท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน จำนวน 3 ท่าเรือ ได้ประสานและเสนอให้ทางโยธาธิการจังหวัดพังงา ตั้งงบประมาณ ซ่อมแซม ปรับปรุง เพื่อให้เป็นท่าเรือโดยสาร ท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวท่าเรือขนส่ง และท่าเรือใช้สำหรับสัญจร โดยได้ศึกษาแบบแปลนที่สามารถให้คงอยู่ได้นานที่สุด คาดว่าอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 ปี ซึ่งจะสอดรับกับที่พัก โรงแรม รีสอร์ท 


     ขณะเดียวกันทาง อบจ.พังงา อนุมัติงบประมาณให้ทาง มหาวิทยาลัย เข้าตรวจสอบ ศึกษา ประเมิน โครงสร้างของโรงแรม พังงาเบย์ รีสอร์ท หลังจากที่ปิดและถูกใช้เป็นสถานที่รักษาตัวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่า รากฐานโครงสร้างของโรงแรมสามารถใช้ได้และมั่นคง หลังจากนี้จะเป็นกระบวนการให้ทางคณะกรรมการจัดหารายได้ ประกอบด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เช่น คลังจังหวัด สรรพากรจังหวัด ธนารักษ์ เป็นต้น 


     ส่วนการประชุมเพื่อตั้งเงื่อนไขร่างเป็นสัญญาการเช่า โดยมีะยะเวลาเช่าจากผู้ได้รับสัมประทานนานประมาณ 20 ปี เพื่อเปิดหาผู้สัมประทานในการเช่าดำเนินการ โรงแรมพังงาเบย์ รีสอร์ท โดยมีการกำหนดการปรับปรุง ซ่อมแซมโรงแรมดังกล่าวไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ส่วนอัตราค่าเช่าทางกรรมการดูความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดการทิ้งงานอีกครั้ง นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการฟื้นฟู โรงแรม พังงาเบย์ รีสอร์ท.