เบตงคึกคักสุดๆ นักท่องเที่ยวแห่มาเนืองแน่นวันหยุดสัปดาห์

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 273
ชาวมาเลเซียนำบุตรหลานท่องเที่ยวอำเภอเบตงในช่วงปิดเทอม
เบตงคึกคักสุดๆ นักท่องเที่ยวแห่มาเนืองแน่นวันหยุดสัปดาห์

ยะลา-ชาวมาเลเซียนำบุตรหลานท่องเที่ยวอำเภอเบตงในช่วงปิดเทอม ขณะที่ชาวไทยยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตงอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตงช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คึกคัก


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว อ.เบตง จ.ยะลา คงคึกคักไม่ขาดสาย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 ที่ด่านพรมแดนเบตง บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา อยู่ตรงข้ามกับด่านบูกิต เบอราปิต กิ่งอำเภอเปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ช่วงเช้าเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่ทยอยมาต่อแถวเข้าคิว รอประทับตราหนังสือเดินทางผ่านแดน เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่อำเภอเบตง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 


     ส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ด้วยรถบัส รถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ทำให้บริเวณลานจอดรถเต็มไปด้วยรถนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ต้องคอยอำนวยความสะดวกจัดระเบียบเพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด พร้อมทั้งตรวจตราป้องกันบุคคลต้องสงสัย การนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจหนังสือเดินทางเต็มทุกช่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกระบายนักท่องเที่ยวให้เร็วขึ้น เนื่องจากต้องต่อแถวยาว และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 


     ขณะที่ย่านเศรษฐกิจการค้าในเขตเทศบาลเมืองเบตง ตามร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมต่างๆ ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย รวมถึงจุดเช็คอินในเขตเทศบาลอย่างตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ตามสองข้างทางก็มีนักท่องเที่ยวเดินชมเมืองอย่างเนืองแน่น ถนนหนทางก็เต็มไปด้วยรถนักท่องเที่ยว จนบางช่วงการจราจรติดขัด 


     นายเป๊งคุน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอม จึงทำให้ชาวมาเลเซียจำนวนมาก พาบุตรหลานและครอบครัว มาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งอำเภอเบตงก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ชาวมาเลเซียชอบเดินทางมาท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุด เพราะอากาศดี มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายที่อาหารก็อร่อย ปลอดภัย ผู้คนก็เป็นมิตร การเดินทางก็ไม่ไกลสะดวกสบาย และยังมีชายแดนอยู่ติดกับประเทศมาเลเซีย จึงทำให้ชาวมาเลเซีย นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ในอำเภอเบตง ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และในวันหยุดของประเทศมาเลเซีย.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :