เปิดเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกในรอบ 2 ปี นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสตูล

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 462
เรือเฟอร์รี่ เรือเฟอร์รี่เส้นทางสตูล-ลังกาวี รองผวจ.สตูล
เปิดเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกในรอบ 2 ปี นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสตูล

สตูล-เปิดปฐมฤกษ์เรือเฟอร์รี่สตูลลังกาวีเที่ยวแรกหลังหยุดโควิด-19 นานกว่า 2 ปี นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวคึกคัก


จากการที่ จ.สตูลได้ยุติการเดินเรือเฟอร์รี่เส้นทางสตูล-ลังกาวี และลังกาวี-สตูลตั้งแต่เดือนมี.ค.63 เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาด จนทำให้มาเลเซียต้องประกาศปิดประเทศและหยุดวิ่งเรือเฟอร์รี่เส้นทางดังกล่าว หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย กว่า 2 ปีที่ปิดการเดินเรือวันนี้จึงมีการเปิดเที่ยวแรกหรือเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันนี้บรรยากาศที่บริเวณท่าเรือตำมะลังมีสภาพคึกคักหลังจากเงียบเหงามานาน


 นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผวจ.สตูล ได้เดินทางไปยังท่าเรือตำมะลัง เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยด้านต่างๆและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากเกาะลังกาวีประเทศมาเลเซีย เข้ามาจ.สตูลเที่ยวแรกซึ่งเป็นต่างชาติและคนไทย รวม 40 คน


นางพรพิศ เส้งแก้ว ผู้จัดการบริษัทสตูลเฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า แรกเริ่มต้องดูลูกค้าว่าการตอบรับเป็นอย่างไรและจะเพิ่มเที่ยวเรือไปเรื่อยๆ ปฐมฤกษ์ วันนี้ถือว่าดี ผู้โดยสารขาเข้า 40 ท่าน เริ่มต้นจากลังกาวี-สตูล 1 เที่ยว09.30 นและจะออกจากสตูลไปลังกาวี13.30 น. หากเสียงตอบรับเร็วเราจะเพิ่มเที่ยวเร็ว ตอนนี้คนที่ทราบข่าวคือคนสตูลและลังกาวีเท่านั้น หากมีการทราบข่าวจากจังหวัดอื่นๆก็จะมีนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารเข้ามามากขึ้น 


ด้านคนขับรถโดยสารบอกว่าดีใจที่ได้เปิดเส้นทางเรือเฟอร์รี่สตูล-ลังกาวีอีกครั้ง วันนี้นำนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาส่งและคิดว่าการวิ่งรถโดยสารจะเริ่มคึกคักขึ้น คนขับรถรับจ้างก็มีรายได้เพิ่มขึ้นหากมีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้นแต่เชื่อตรงกับเปิดท่องเที่ยวทางทะเลแล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาทางนี้มากขึ้น.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :