เปิดแผนยุทธการณ์ สกัดกั้นเหตุร้ายเดือนรอมฎอน

หมวดหมู่ : ทั่วไป,

อ่าน : 230
สกัดกั้นเหตุร้ายเดือนรอมฎอน แผนยุทธการณ์รอมฎอนสันติสุข
เปิดแผนยุทธการณ์ สกัดกั้นเหตุร้ายเดือนรอมฎอน

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาสเปิดแผนยุทธการณ์สกัดกั้นเหตุร้ายเดือนรอมฎอน  รักษาความปลอดภัยทั้งทางบกและอากาศ ดึงภาคเอกชนมีส่วนร่วม

พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาสในฐานะผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 รับนโยบายจากพล.ท.ศานติ ศกุลตนาค แม่ทัพภาค 4 พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, 46, 48 และกรมทหารพรานที่ 49 ที่รับผิดชอบในพื้นที่อำเภอต่างๆของ จ.นราธิวาส ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคเอกชน  เปิดแผนยุทธการณ์รอมฎอนสันติสุข ในการส่งเสริมสนับสนุนชาวไทยมุสลิมปฏิบัติศาสนกิจทางศาสนาในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ ถือศีลอดซึ่งจะมีขึ้นประมาณในวันที่ 11 หรือ 12 มี.ค.67 ที่จะถึงนี้ ให้ลุล่วงไปด้วยดีตลอดระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งปัจจัยสำคัญคือการป้องกันและป้องปรามสกัดกั้นไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่

สำหรับแผนยุทธการ ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานจะเป็นตัวหลักในการรับผิดชอบพื้นที่เสี่ยง ส่วนรอบนอกจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคเอกชน มามีส่วนร่วมในการร่วมตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่ต้องสงสัย สัญจรไปมาเข้าในพื้นที่เขตเมืองและชุมชน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวความมั่นคงในการประสานการปฏิบัติหากตรวจสอบพบเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จะเคลื่อนไหวก่อเหตุร้าย เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะชาวไทยมุสลิมมีความไว้วางไว้สามารถปฏิบัติศาสนกิจในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ ถือศีลออดได้ลุล่วงไปด้วยดี

จากการตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่รับผิดชอบแต่ละหน่วยแต่ละพื้นที่อำเภอ พบว่า มีการแยกการปฏิบัติหน้าที่ที่ชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่มีพื้นที่รับผิดชอบพื้นที่เสี่ยง ที่มีเส้นทางเดินรถไฟก็จะใช้โดรนหรือ อากาศยานไร้คนขับ บังคับบินตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอดีต และจะมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานอีกส่วนหนึ่งในการเดินลาดตระเวนตามถนนหนทาง ในการตรวจสอบความเรียบร้อยโดยเฉพาะวัตถุต้องสงสัย รวมไปถึงพื้นที่แนวเชิงเขาก็จะใช้เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเสือดำป่าภูเขา ในการเดินลาดตระเวนเพื่อกดดันและสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่แฝงตัวเคลื่อนไหวกบดานบนเทือกเขา แฝงตัวลงมาก่อเหตุร้ายในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการปฏิบัติทุกภาคส่วนหากพบช่องโหว่จะมีการประชุมเพื่อปรับแผน ในทุก 1 สัปดาห์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :