เปิด “เมืองจำลองดิจิทัล เทศบาลนครศรีธรรมราช” มิติใหม่บริการ

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 272
เมืองจำลองดิจิทัล เทศบาลนครศรีธรรมราช
เปิด “เมืองจำลองดิจิทัล เทศบาลนครศรีธรรมราช” มิติใหม่บริการ

นครศรีธรรมราช-เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เปิดตัว “เมืองจำลองดิจิทัล เทศบาลนครศรีธรรมราช“(Digital Twins for Nakhon City) มิติใหม่ของการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้บริการประชาชน เป็นข้อมูลให้นักท่องเที่ยวและนักลงทุน ให้รู้แนวทางแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกต่างๆ

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2567  ดร.กณพ  เกตุชาติ  นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช  เป็นประธาน เปิดตัว “เมืองจำลองดิจิทัล เทศบาลนครนครศรี” มิติใหม่ของงานบริการประชาชน "Digital Twins For Nakhon City" ที่ห้องประชุมอรพินธ์  โรงแรมทวินโลตัส นครศรีธรรมราช เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และที่สำคัญ คือการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาขับเคลื่อนองค์กรภาครัฐฯ ให้มีความทันสมัย ทันโลก พัฒนาการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และ Metaverse ก็เป็นหนึ่งในโครงการต่างๆ และเพื่อสอดรับกับแนวทางการดำเนินงานของรัฐบาล เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จึงได้จัดงานเปิดตัวเมืองจำลอง เทศบาลนคร นครศรี มิติใหม่ของงานประชาชน Digital Twins for Nakhon City ขึ้น

ภายในงานครั้งนี้ ได้มีการบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่ได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติงานขึ้นเป็นอย่างมาก, การบรรยายหัวข้อ บทบาทของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กับการพัฒนาท้องถิ่น และ   ไฮไลท์ของงานในครั้งนี้กับการเปิดตัว เมืองจำลองเทศบาลนคร นครศรี มิติใหม่ของงานประชาชน Digital Twins for Nakhon City

สำหรับเมืองจำลองที่พูดถึง จะเป็นแบบจำลอง 3 มิติ บนโลกเสมือน ที่จำลองในขนาดอัตราส่วนและความละเอียดเท่ากับของจริง ใช้ในการจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ การออกแบบรถยนต์ , การออกแบบผังเมืองใหม่และ การออกแบบโรงงาน ซึ่งความสามารถของมันคือความแม่นยำของข้อมูลจากโลกความเป็นจริงที่จะทำให้ผู้สร้างเห็นว่า โครงการที่ตนเองทำมีโอกาสจะเกิดปัญหาในจุดไหนบ้าง โดยเบื้องต้นทางเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชจะนำมาประโยชน์ ในการ เป็นข้อมูลให้นักท่องเที่ยวและนักลงทุน, การแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกเรื่องสุขภาพ, ดูเส้นทางดับเพลิง และจุดติดตั้งหัวดับเพลิง, ดูแนวต่อใต้ดิน สำหรับการขยายเมือง หรือสิ่งที่ต้องขุดเจาะ และยังมีหลายๆอย่างที่จะพัฒนาเพิ่มต่อไป.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :