เผยอุบัติเหตุสงขลาช่วงสงกรานต์ ขับรถเร็วเกินกำหนดเป็นส่วนใหญ่

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 221
สงขลา-เผยอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์
เผยอุบัติเหตุสงขลาช่วงสงกรานต์ ขับรถเร็วเกินกำหนดเป็นส่วนใหญ่

สงขลา-เผยอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2567 เกิดอุบัติแล้ว 45 ครั้ง บาดเจ็บ 51 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย สาเหตุหลักขับรถเร็วเกินกำหนดและตัดหน้ากระชั้นชิด

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 67 เวลา 09.30 น.
นายอภิชาติ สาราบรรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา พันตำรวจเอก พสิษฐ์ ศานติปรัชญา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายกรวิทย์ จันทร์พูล ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี ที่ห้องประชุม Conference ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อสรุปผลการดำเนินงานและการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยมีพลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกลจากห้องประชุมกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร

สำหรับผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ของจังหวัดสงขลา ของการรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ประจำวันที่ 14 เมษายน 2567 พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 6 ครั้งบาดเจ็บ 6 ราย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสองอันดับแรกเป็นรถจักรยานยนต์และรถบรรทุก 6 ล้อ สาเหตุหลักมาจากการตัดหน้ากระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนอุบัติเหตุทางถนนช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11 – 14 เมษายน 2567 มีการเกิดอุบัติเหตุสะสม 45 ครั้ง บาดเจ็บ 51 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

นายอภิชาติ สาราบรรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวเน้นย้ำในที่ประชุม โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับปรับมาตรการและวางแผนจัดตั้งจุดตรวจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เน้นเส้นทางสายรอง ด่านชุมชนจุดตรวจและจุดสกัด โดยเฉพาะบริเวณสถานที่จัดงานสงกรานต์และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ เพื่อป้องปรามผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยเฉพาะดื่มแล้วขับและขับรถเร็วในกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมถึงประเมินความพร้อมสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการหลับในและดื่มแล้วขับ

พร้อมทั้งขอฝากให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด มีน้ำใจกับผู้ร่วมใช้เส้นทางเนื่องจากเข้าสู่ช่วงเดินทางกลับจากภูมิลำเนาและการท่องเที่ยว หลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดินทางกลับเป็นจำนวนมาก จึงเน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงด่านชุมชนเพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังตรวจตรา ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ทั้งนี้ ขอขอบคุณและขอส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่เสียสละเวลามาทำงานในช่วงวันหยุดอย่างแข็งขัน.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :