เริ่มแล้ว “สงกรานต์เบตง” นักท่องเที่ยวสาดน้ำคลายร้อนสนุกสนาน

หมวดหมู่ : ท่องเที่ยว, ยะลา,

อ่าน : 176
สงกรานต์เบตง
เริ่มแล้ว “สงกรานต์เบตง” นักท่องเที่ยวสาดน้ำคลายร้อนสนุกสนาน

ยะลา-เริ่มแล้วสงกรานต์เบตงประจำปี2567 ประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวนมาก สาดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา  มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ บริเวณถนนฉายาชวลิต ยาว ไปถึง ถนนภักดีดำรง ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้า เป็นที่ตั้งของโรงแรม สถานบันเทิง สถานบริการจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเดินเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนกั้นเส้นทางการจราจรให้รถเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นทางอื่น ซึ่งตามโรงแรม ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ในย่านนี้ จะมีถังน้ำขนาดใหญ่ ใส่น้ำวางไว้หน้าบ้าน บางบ้านจะต่อสายยางฉีดน้ำผู้คนที่เดินเล่นน้ำผ่านไปมา

นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเดินถือขันน้ำ ปืนฉีดน้ำ ฉีดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตงก็จะนำรถน้ำออกมาเติมน้ำให้กับพี่น้องประชาชนที่วางถังน้ำไว้บริเวณหน้าบ้าน บางช่วงก็จะฉีดน้ำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกัน อย่างชุ่มฉ่ำ สนุกสนาน จนเปียกไปทั้งตัว

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เบตง ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน ทั้งในและนอกเครื่องแบบจัดกำลังกระจายไปอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนืองแน่น พร้อมทั้งตั้งกองอำนวยการร่วมไว้คอยรับแจ้งเหตุ ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆที่คอยรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์และสถานที่ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการอนุรักษ์สืบสานและเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2567 ภายใต้ชื่อ”สงกรานต์@เบตงปีนี้ ห่มสไบ ใส่ยีนส์”โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย เข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีทางศาสนาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  การประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี การประกวดคู่ทุกข์ คู่ยาก และการแสดงจากศิลปิน RAPPER  สายเลือดชาวใต้  Johnny Def  จากรายการTHE RAPPER  และวงดนตรี DJ  ชื่อดังในเมืองเบตง และสาดน้ำเล่นสงกรานต์.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :