“ไต๋เรือ”ใจบุญแพคปลา 5 ตัน แจกชาวบ้านกลุ่มคลัสเตอร์โควิด-19

หมวดหมู่ : ตรัง,

อ่าน : 776
ใจบุญแจกปลา
“ไต๋เรือ”ใจบุญแพคปลา 5 ตัน แจกชาวบ้านกลุ่มคลัสเตอร์โควิด-19

ตรัง- “ไต๋เรือ” ใจบุญแจกปลาอีก 5 ตันให้ชาวบ้านทั้งตำบล กลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่เคยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 นำมาแจกเป็นครั้งที่ 2 เผยไม่เคยทอดทิ้งคนลำบากในช่วงวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้มาใหญ่กว่าเดิม โดยมีผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการ และชาวบ้านขอแจมนำไข่ไก่ ข้าวสาร มาร่วมบุญอีกด้วย  

        หลังจากแจกปลาและอาหารช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มาแล้วครั้งหนึ่งนายสุบิน เกตุรัตน์ หรือ “ไต๋พล กันตัง” อายุ 54 ปี ทำอาชีพไต๋เรือประมง อยู่บ้านเลขที่ 26/5 หมู่ 6 บ้านสิเหร่ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยครอบครัว ลูกจ้าง ขนปลาทะเลสดๆ จากแพปลาพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง และปลาเค็มตัวใหญ่ รวมทั้งหมดหนัก 5,000 กก. หรือ 5 ตัน ด้วยเงินทุนส่วนตัวทั้งสิ้น รวมประมาณ 280,000 บาท แพคแจกชาวบ้านเป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งแรกได้แจกปลาสดจำนวน 4 ตัน ในช่วงสถานณการณ์โควิด-19 ระบาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ที่ผ่าน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมาแล้ว ครบ 2 เดือนจึงได้แจกครั้งที่สองอีกครั้ง

        ขณะเดียวกันได้มีผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการ และชาวบ้าน ได้ร่วมกันสมทบ ข้าวสาร ไข่ไก่ และสิ่งของอื่น ๆ รวมเป็นมูลค่ากว่า 120,000 บาท มาแจกให้กับชาวบ้านร่วมกับนายสุบิน หรือไต๋พล ด้วยโดยมีบรรดาชาวบ้าน อสม.มาร่วมช่วยแพ็คของทั้งหมดจัดเป็นชุด ก่อนบรรทุกเดินทางออกไปด้วยรถยนต์ รถซาเล้ง นำไปแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จำนวน 2,500 หลังคาเรือน รวมทั้งสิ้น 9 หมู่บ้าน เพื่อลดการสัมผัส และเว้นระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลีกเลี่ยงที่จะให้ชาวบ้านแห่กันมารับด้วยตัวเอง  

        นายสุบิน หรือไต๋พล กล่าวว่า การมาแจกครั้งที่ 2ให้ชาวในตำบลบ่อน้ำร้อนทุกหมู่บ้านทั้งหมด ชาวบ้านในพื้นที่โดนกักตัวอยู่ในบ้านเป็นบางส่วน ชาวบ้านบางส่วนก็ต้องหยุดอาชีพประมง มีตนที่ยังออกประมง และยังคงประกอบอาชีพได้ จึงได้นำเอาปลา และสิ่งของมาแจกชาวบ้าน ได้คุยกับเพื่อนฝูง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่ๆน้องในพื้นที่มาช่วยแบ่งปันสิ่งของกัน เมื่อมีโอกาสได้ให้แล้วรู้สึกสบายใจ ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวเรือชาวประมง พี่น้องแพปลา อสม. และร้านค้าทั่วไป ที่ได้มาร่วมด้วยช่วยกันแพ็คของ สิ่งที่อยากฝากคือ ก่อนหน้านี้ ตำบลบ่อน้ำร้อน กลายเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อสูง จนกลายเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ เมื่อเดินทางไปที่ไหนกลายเป็นว่ามีคนหวาดกลัว รังเกียจ ถึงขนาดไม่ให้เข้าร้าน ไม่กล้าเข้าใกล้ ทั้งที่อีกจำนวนมากไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อรวมถึงตนด้วย จึงรู้สึกกดดันมาโดยตลอด ตนขอโทษพี่ๆน้อง ๆประชาชนคนตรังทุกๆ คน ที่คนบ่อน้ำร้อนต้องทำให้เดือดร้อน ไม่สบายใจ ขอโทษแทนคนบ่อน้ำร้อนด้วย    

         ด้าน น.ส.จันทนา ชูดวง อายุ 50 ปี อสม. ต.บ่อน้ำร้อน กล่าวว่า ในขณะนี้ถือว่าพื้นที่ ต.บ่อน้ำร้อน มีผู้ได้รับผลกระทบชาวพิษโควิด-19 เยอะมาก หลายรายไม่สามารถไปประกอบอาชีพชีพหารายได้เข้าสู่ครอบครัวได้ ในฐานะตัวแทน อสม. ที่ทำงานเต็มร้อย ไม่เคยบ่น และมีความเสี่ยงสูง มีอะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยกัน และตอนนี้ต้องขอขอบคุณ อสม.ทุกท่าน ที่ร่วมมือกันทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพ และทุกคนใส่ใจในการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนโดยสละเวลาส่วนตัว ต่างมาช่วยกันแพ็คของเพื่อนำของไปมอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนอยู่ ถึงสถานการณ์ในพื้นที่ ต.บ่อน้ำร้อน ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว แต่ยังคงมีผู้ที่ยังคงกักตัวอยู่บางส่วน.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :