“นิพนธ์”นำทีมปราศรัย 2 เวทีใหญ่สงขลา ย้ำลั่น “คนใต้ไม่เลือกชวนได้อย่างไร”

หมวดหมู่ : การเมือง, สงขลา,

อ่าน : 453
นิพนธ์
“นิพนธ์”นำทีมปราศรัย 2 เวทีใหญ่สงขลา ย้ำลั่น “คนใต้ไม่เลือกชวนได้อย่างไร”

สงขลา- “นิพนธ์” นำขุนพลประชาธิปัตย์ลั่นเดินหน้าแบบดาวกระจาย หาเสียงให้พรรคและผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 และเขต 3 วิ่งรอก 2 เวที ที่ อ.เมืองฯและอ.หาดใหญ่ ปราศรัยลั่น กลางเวที “คนใต้ไม่เลือกท่านชวนได้อย่างไร” พร้อมชี้ 4 เหตุผลที่ต้องเลือกประชาธิปัตย์ ทั้งพรรคทั้งคน 


 เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำขุนพลพรรคประชาธิปัตย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้)ประธานคณะทำงาน กทม. นางวทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง และนายเมธี ลาบานูน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าแบบดาวกระจายขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงเลือกพรรคประชาธิปัตย์แบบบัญชีรายชื่อเบอร์ 26 พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี เบอร์ 4 ณ โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาติณสูลานนท์  อ.เมืองฯ และนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 4 ณ สนามวัดเทพลีลา ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ โดยสลับกันเดินสายขึ้นเวทีทั้ง 2 เวที ท่ามกลางประชาชน แกนนำพรรค กรรมการสาขาพรรค ที่หลั่งไหลเข้ามานั่งตั้งแต่ช่วงบ่ายอย่างแน่นขนัดแม้อากาศร้อนก็ไม่หนี พร้อมมอบดอกไม้และพวงมาลัยเป็นกำลังใจแก่ขุนพลพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ล้นหลาม


นายนิพนธ์ รองหัวหน้าพรรคกล่าวถึง  4 เหตุผลทำไมต้องเลือกทั้งคน ทั้งพรรคว่า  นี่คือสิ่งบอกว่าปชป.อุดมการณ์ทันสมัย ปชป.แม้ตั้งมา 77 ปี  แต่ไม่ล้าสมัย ความเป็นประชาธิปัตย์เราเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาสืบทอดความเป็นประชาธิปัตย์ เราจะสร้างคนรุ่นใหม่มารับผิดชอบเป็นรุ่นๆ ที่จะมีอนาคตทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ นี่คือคลื่นลูกใหม่ ประชาธิปัตย์77 ปีทำไมต้องเลือกพรรค เลือก ส.ส. เพราะ ปชป.อยู่มาถึง 77 ปี วันนี้นายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ซึ่งมีหัวหน้าพรรคที่เป็นนายกมาแล้ว 4 คน ทั้งม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายชวน หลีกภัยซึ่งเป็นถึงสองสมัย และเป็นประธานรัฐสภาสองครั้ง จนมาถึงนายอภิสิทธิ์ และนายจุรินทร์ซึ่งพร้อมเป็นนายกนัฐมนตรีด้วยความรู้ความความสามารถในการทำงาน   


 “ผมอยู่ในประชาธิปัตย์มาอย่างยาวนาน ทุกครั้งที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล นายจุรินทร์ จะเป็นรัฐมนตรีทุกครั้งจึงไม่ลังเลที่จะเสนอชื่อนายจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงต้องเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และ ผู้แทนเขตเบอร์ 4 ทั้งเขต 1 และเขต 3 ฉะนั้นจึงขอบัตร สีม่วงเลือกเบอร์ 4 เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี  และ เบอร์ 4 เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง ส่วนบัตรสีเขียวเลือกเบอร์ 26  จะได้ทั้งนายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ คุณหญิงกัลยา และนายนิพนธ์ และอีกหลายๆคน นี่คือเหตุผล ทำไมต้องเลือกทั้งพรรคทั้งคน รวมถึง ดร.เอ้ และมาดามเดียร์”นายนิพนธ์กล่าว


นายนิพนธ์กล่าวย้ำอีกว่า คนบ้านเราถ้าไม่เลือกนายชวน จะเป็นไปได้ไง  นมโรงเรียนเกิดขึ้นสมัยท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ปชป.ติดต่อให้ดื่มนมทุกวัน ทั้ง 365 วัน นอกจากนี้ยังมีอาหารกลางวัน มีเงินกองทุนกู้ยืม กยศ. วันนี้คนภาคใต้จึงต้องเลือกท่านชวน หลีกภัย  รวมถึงเงิน อสม.ก็เป็นนโยบายของพรรคปชป.ในการให้ค่าตอบแทนเป็นพรรคแรก จนยังไม่มีรัฐบาลชุดใดกล้ายกเลิก  และเงินผู้สูงอายุก็เกิดในสมัยท่านชวนแต่เป็นการให้กับคนจน  จนถึงท่านอภิสิทธิ์เป็นคนเริ่มให้เงินผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปทุกคน มารอบนี้

ประชาธิปัตย์มีนโยบายเกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่ในเรื่องของธนาคารหมู่บ้าน และชุมชนละ 2 ล้านบาท เราจะดูแลปัญหาในเรื่องของประมง ทั้งประมงพาณิชย์ และประมงพื้นบ้าน


 “นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า ปชป.พร้อมทั้งคนและนโยบาย ด้วยยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ทั้งเรื่องของการประกันรายได้ เรื่องของชาวนาชาวไร่ เงินเอสเอ็มอี ขนาดเล็ก และขนาดกลาง และพร้อมพัฒนาเมืองหาดใหญ่ให้เป็นเมืองเศรษฐกิจ และซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถชี้แจงถึงที่มาที่ไปกับ กกต.ได้ทุกเรื่องและทุกนโยบาย ซึ่งเป็นพรรคแรกที่ได้รับการรับรองจาก กกต. นอกจากนั้นปชป.ยังมีนโยบายในเรื่องของธนาคารพัฒนาท้องถิ่น นี่คือสิ่งที่เป็นสิ่งที่ปชป. คิดและทำเป็นนโยบาย ที่ทำได้ไว ทำได้จริง เหล่านี้คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิด เพื่อพี่น้องประชาชน และเพื่อชุมชน เพราะ ปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ และไม่มีวันตาย และจะอยู่กับประชาชนตลอดไป จึงมั่นใจได้ว่าทำไม  ต้องเลือกพรรคปชป. ดังนั้นในวันที่ 14 พฤษภาคมเข้าคูหาต้องกาพรรคปชป.เบอร์ 26 และผู้แทนพรรคประชาธิปัตย์ทุกเขต”นายนิพนธ์กล่าวย้ำ


ทางด้าน ศ.ดร.สุชัชวีร์ (ดร.เอ้) และนางวทันยา (มาดามเดียร์ ) ก่อนขึ้นปราศรัย ได้เดินขอคะแนนเสียงสนับสนุน นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคปชป.เขต 2 เบอร์ 4  พร้อมทั้งขอคะแนนเสียงเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 จากพ่อค้า แม่ค้าบริเวณตลาดกิมหยง และตลาดสันติสุขในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และพบปะกับประชาชนที่มาจับจ่ายใข้สอยในตลาดดังกล่าว โดยมีแกนนำของพรรค และกรรมการสาขาพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 2 ร่วมประชาสัมพันธ์ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนทั่วไปห้อมล้อมเข้ามาขอถ่ายรูป และมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับดร.เอ้  มาดามเดียร์ และผู้สมัคร ส.ส.เบอร์4  เขต 2 ของพรรคประชาธิปัตย์.