ปิด 3 วัน “ตลาดกิมหยง” หาดใหญ่ พบพ่อค้าติดโควิด-19

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 957
หาดใหญ่ ตลาดกิมหยง
ปิด 3 วัน “ตลาดกิมหยง” หาดใหญ่ พบพ่อค้าติดโควิด-19

        สงขลา - ปิด ตลาดกิมหยง ตลาดชื่อดังแหล่งท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 เมษายน 2564 เพื่อทำความสะอาด หลังมีพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย และเป็นการปิดตลาดกิมหยงครั้งแรกในรอบ 11 ปี หลังจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553

        จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.สงขลา ที่ยังคุมไม่อยู่และพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดสะสมวันที่ 28 เมษายน 2564 อยู่ที่ 515 คน แล้ว โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ พบผู้ป่วยมากที่สุดในจังหวัด 402 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(28เม.ย.)ได้มีการประกาศปิดตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังและแหล่งท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 เมษายน 2564 หลังจากที่พบพ่อค้าในตลาดกิมหยงติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย และมีการส่งผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 6 คน ไปตรวจหาเชื้อแล้วที่จุดตรวจหาเชื้อภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ และตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อภายในตลาดกิมหยงทั้งสองชั้น และบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัย 

        การปิดตลาดครั้งนี้ส่งผลให้บรรยากาศโดยรอบของตลาดกิมหยงเงียบเหงาอย่างหนัก มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ริมถนนหน้าตลาดกิมหยงเพียงไม่กี่รายที่มาเปิดขายเท่านั้น ไม่เหมือนดังที่เคยคึกคักเพราะเป็นหนึ่งในตลาดที่เป็นแลนมาร์คด้านการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา เป็นตลาดที่จำหน่ายของฝากและสินค้าต่างแดนรวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมนักท่องเที่ยวและผู้คนในพื้นที่

         แม่ค้าคนหนึ่งเปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการปิดตลาดกิมหยง นับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี 2553 หรือ 11 ปีที่แล้ว ที่มีการปิดตลาดกิมหยงครั้งสุดท้าย.