ผวจ.ภูเก็ต นำปล่อยปลา 3 แสนตัว ถวายพระราชกุศลแด่ ร.9

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 701
วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ
ผวจ.ภูเก็ต นำปล่อยปลา 3 แสนตัว ถวายพระราชกุศลแด่ ร.9

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ3แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5  ธ.ค.2564) ที่บริเวณท่าเทียบเรือคลองมุดง หมู่ที่ 6 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ตจังหวัด นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในพิธีกิจกรรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564โดยมี  นายวัชรินทร์ รัตนชู ประมงจังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรประครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนรจิตอาสาเข้าร่วม


นายวัชรินทร์  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติรอบเกาะภูเก็ตให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารยั่งยืนตลอดไป

     

นาย ณรงค์กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์กุ้งทะเลจำนวน สามแสนตัวเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดถึงเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร เพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารที่ยั่งยืนสืบไปด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อเหล่าปวงชนชาวไทยปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี จะยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม รักษาชาติบ้านเมือง และสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดไป.